Ra biển vận động ngư dân tham gia ngày hội bầu cử

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/05/2021 13:57 GMT+7

Không để ngư dân nào 'lỡ hẹn' với ngày hội bầu cử (23.5), Ủy ban bầu cử của Huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) đã di chuyển ra các vùng biển đảo, nhắc nhở ngư dân thực hiện trách nhiệm của mình…

Trong các ngày 21 và 22.5, Ủy ban bầu cử của huyện đảo Cồn Cỏ đã tổ chức phương tiện, lực lượng để đi tàu quanh khu vực đảo, nhắc nhở ngư dân về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong số này gồm nhiều lực lượng gồm cán bộ UBND huyện, bộ đội biên phòng, quân sự, công an…sử dụng loa hoặc phát tờ rơi, tuyên truyền về hoạt động bầu cử cho ngư dân nắm rõ.

Lên thuyền ra biển, nhắc ngư dân nhớ tham gia ngày hội bầu cử

Theo ông Võ Văn Đống, Trưởng phòng kinh tế - xã hội (UBND huyện đảo Cồn Cỏ), mục đích chính của việc làm này là để tuyên truyền ngư dân đi bầu cử đúng thời gian và cử tri nào không về kịp đất liền để tham gia bầu cử tại nơi cư trú thì có thể vào đảo để bầu cử theo diện cử tri vãng lai.

Các ngư dân được tiếp cận phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử.

ẢNH: THANH LỘC

Được biết, dù nằm xa với đất liền, giao thông cách trở, nhưng đến nay Ủy ban bầu cử huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã triển khai các bước theo đúng với tiến độ đề ra, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng pháp luật.
Theo đó, toàn huyện đảo Cồn Cỏ đã thành lập 4 đơn vị bầu cử HĐND, với tổng số cử tri tại thời điểm niêm yết là 365 cử tri, số lượng ứng cử viên đại biểu HĐND huyện 29 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.