Đi tách thửa mới biết sổ đỏ bị làm giả

Gia Bách
Gia Bách
28/04/2018 13:13 GMT+7

Phát hiện chữ ký, con dấu trên GCNQSDĐ có dấu hiệu làm giả nên Chủ tịch H.Trần Văn Thời (Cà Mau) chỉ đạo chuyển hồ sơ sang công an điều tra làm rõ hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Ngày 28.4, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND H.Trần Văn Thời (Cà Mau) đã chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để Công an H.Trần Văn Thời điều tra.
Theo thông tin ban đầu, UBND H.Trần Văn Thời nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) của bà Nguyễn Thị Nhành (ngụ ấp Tắc Thủ, xã Lợi An). Qua kiểm tra, chữ ký không giống với chữ ký của Chủ tịch UBND huyện và con dấu của UBND huyện. Ngay sau đó, UBND huyện này đề nghị kiểm tra làm rõ.
Kết quả kiểm tra cho thấy, năm 1996, bà Nhành được UBND H.Trần Văn Thời cấp giấy CNQSDĐ số seri H01171 với diện tích 20.260 m2. Năm 1997, bà Nhành chuyển nhượng cho cháu rể là Lê Văn Luân 11 công (1,1ha); đến năm 1998 bà tiếp tục cho cháu là Nguyễn Thành Hạng khoảng 5 công (0,5 ha). Diện tích còn lại là đất thổ cư, đất vườn bà Nhành tiếp tục cho cháu là ông Nguyễn Văn Tiễn và ông Hạng sử dụng (chỉ chừa lại 50 m2 nền nhà mà bà Nhành ở). Việc sang bán và cho đất chỉ nói bằng miệng, chưa làm thủ tục tách thửa và giấy CNQSDĐ đang thế chấp ngân hàng.
Năm 2016, ông Nguyễn Duy Khánh (con ông Tiễn) đứng ra trả tiền ngân hàng, nhận lại giấy CNQSDĐ để đi tách thửa phần đất bà Nhành cho cha mình.
Thời gian sau, ông Luân kêu Khánh đưa giấy tờ đất lại cho mình thì Khánh đưa giấy CNQSDĐ số CB506947 số vào sổ CS0285 mang tên Nguyễn Thị Nhành được UBND H.Trần Văn Thời cấp năm 2016.
Hợp đồng ủy quyền của bà Nguyễn Thị Nhành cho Nguyễn Duy Khánh 
Đến tháng 4.2018, gia đình ông Hạng mượn giấy tờ đất trên để đi tách thửa. Khi gia đình ông Hạng mang giấy tờ để làm hồ sơ tách thửa thì bị tạm giữ vì có dấu hiệu làm giả.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai H.Trần Văn Thời cung cấp hồ sơ liên quan đến việc cấp giấy CNQSDĐ của bà Nhành.
Ngày 20.4, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai H.Trần Văn Thời có văn bản trả lời là giấy CNQSDĐ số seri H01171 với diện tích 20.260m2 được bà Nhành ủy quyền hợp pháp cho cháu là Nguyễn Duy Khánh. Bà Nhành đã ra công chứng chuyển nhượng toàn bộ diện tích đất trên cho bà Nguyễn Thị Thảo (ngụ TP.Cà Mau). Và qua kiểm tra CNQSDĐ số CB506947 số vào sổ CS0285 không có hồ sơ lưu tại đơn vị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.