Đi nhận hàng cứu trợ về, 3 phụ nữ suýt bị nước lũ cuốn trôi

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/11/2020 12:18 GMT+7

3 người phụ nữ vùng cao sau khi nhận hàng cứu trợ suýt nữa đã bị nước lũ cuốn trôi nếu như không được sự ứng cứu của 1 người dân địa phương...

Sàng 7.11, Lê Trọng Tường, Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) xác nhận vào chiều qua (6.11), người dân đi nhận hàng cứu trợ về, khi qua cầu Nguồn Rào (thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn) thì gặp dòng nước lũ đổ về bất ngờ, khiến 3 người phụ nữ bị cuốn trôi theo dòng nước. Theo ông Tường, lúc xảy ra sự cố, rất may có anh Hồ Suôn (trú thôn Nguồn Rào) và một số người dân địa phương hỗ trợ kịp thời ứng cứu nên 3 người phụ nữ được đưa lên bờ an toàn.
Ông Tường cho biết thêm, các đợt mưa lũ vừa qua, do sạt lở nên lượng đất, đá và cây cối đổ về khá lớn, vùi lấp dưới cầu, khiến nước không chảy được và tràn lên mặt cầu. Khi nước rút, chính quyền đã đưa phương tiện vào khắc phục, nhưng do mưa và sình lầy nên không qua được. Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn nói rằng, dù đã bố trí lực lượng dân quân cảnh báo nguy hiểm, nhưng thấy nước lũ chảy trên mặt không lớn nên người dân chủ quan. “Sáng nay đã huy động hàng trăm người dân và máy múc để khơi thông dòng chảy dưới cầu Nguồn Rào, chiều nay sẽ hoàn thành việc khơi thông dòng chảy để người dân qua lại bình thường”, ông Tường nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.