Đi mua lúa gạo bỗng dưng bị bắt, đánh đập vì nghi bắt cóc trẻ em

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
20/05/2018 10:34 GMT+7

Trên đường từ Hưng Yên vào Bình Định mua lúa gạo, ông Định, bà Hằng dừng ô tô, đi vào một nhà dân để hỏi mua lúa thì bị bắt, bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ em.

Sáng 20.5, Công an H.Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đã có báo cáo gửi UBND huyện này về kết quả xác minh ban đầu vụ việc 2 người, gồm 1 nam và 1 nữ do người dân xã Hoài Thanh Tây (H.Hoài Nhơn) vây bắt do nghi ngờ bắt cóc trẻ em.
Theo kết quả xác minh ban đầu, khoảng 7 giờ 30 sáng 19.5, ông Nguyễn Thái Định (39 tuổi, ở TT.Yên Mỹ, H.Yên Mỹ, Hưng Yên) điều khiển ô tô 4 chỗ chở Nguyễn Thị Hằng (39 tuổi, ở TT.Yên Mỹ) đi trên QL 1A vào gia đình bà Lê Thị Kế (ở đường Nguyễn Thái Học, TP.Quy Nhơn, Bình Định) trao đổi việc mua lúa gạo.
Khi đi ngang qua nhà chị L.T.Y.O ở ven QL 1A, thuộc thôn Tài Lương, xã Hoài Thanh Tây thấy có phơi lúa nên dừng lại hỏi mua. Lúc này, chị L.T.Y.O đang cho con ăn sáng. Ông Định ngồi trên ô tô, còn bà Hằng vào sân hỏi chị O. có bán lúa hay không nhưng chị O. nói lúa ít để ăn, không bán. Bà Hằng quay lại leo lên ô tô thì em trai chồng chị O. là Nguyễn Vinh Quang chắn đầu ô tô. Ông Định bước xuống xe, hốt nắm lúa cầm trên tay rồi hỏi: “Ở đây có ai bán lúa không”. Anh Quang nói: “Lúa gì mà bán” rồi cầm cục đá nói tiếp: “Đứng lại chớ lúa gì mà bán”.
Nhiều người xông vào đánh ông Định, bà Hằng, bà Trường bất chấp lực lượng chức năng ngăn chặn, thuyết phục ẢNH CẮT TỪ CLIP

Bà Hằng chắp tay nói: "Anh tha cho em". Anh Quang cầm đá chắn trước lốp ô tô rồi nói: “Chúng mày vào nhà bắt có trẻ em à?”. Lúc này, có nhiều người đi đường tụ tập để xem diễn biến sự việc. Anh Quang gọi điện báo Công an xã Hoài Thanh Tây. Ông Định gọi điện cho người quen là bà La Thị Trường (53 tuổi, ở xã Tam Quan Nam, H.Hoài Nhơn) nói: “Cô ơi, con đi xem mua lúa mà người ta nói bắt cóc trẻ em này, cô xuống coi giùm đi”. Khi bà Trường đến hiện trường thì nhiều người quá khích gây áp lực nên phải bỏ đi.
Công an H.Hoài Nhơn và Công an xã Hoài Thanh Tây đến đưa ông Định, bà Hằng và ô tô 4 chỗ nói trên về trụ sở Công an xã Hoài Thanh Tây và mời bà Trường đến làm việc.
Làm việc với công an, bà Trường xác định ông Định là người thường lái xe chở vi cước cá (sản phẩm vi cá từ cá nhám - PV) cho mình. Bà Lê Thị Kế cũng từ TP.Quy Nhơn đến trụ sở Công an xã Hoài Thanh Tây trình bày là bà Hằng có mua lúa gạo với mình 4 năm qua. Công an H.Hoài Nhơn cũng xác minh nơi cư trú của bà Hằng, Công an TT.Yên Mỹ xác định bà Hằng là người buôn bán lúa gạo, chưa có tiền án, tiền sự.
Quá trình công an làm việc với những người nói trên tại UBND xã Hoài Thanh Tây thì có khoảng 500 người dân quá khích xông vào đòi đánh ông Định, bà Hằng và bà Trường. Khi bà Trường làm xong việc ra về thì bị người dân xông bà đánh, không cho ra khỏi trụ sở.
Công an và các ngành chức năng vận động, giải thích nhưng người dân không đồng ý. Đến 11 giờ ngày 19.5, Công an H.Hoài Nhơn đưa xe đặc chủng chở ông Định về trụ sở và 11 giờ 45 phút tiếp tục chở bà Hằng và bà Trường về. Tuy nhiên, khi bà Trường ra xe bị một số người xông vào đánh gây thương tích ở mắt và miệng.
Đại tá Võ Văn Thạnh, Trưởng Công an H.Hoài Nhơn cho biết qua xác minh ban đầu, Công an H.Hoài Nhơn xác định vụ việc chưa có dấu hiệu của hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng có một số người dân đã quay video đăng tải lên mạng xã hội và đưa ra những lời bình luận gây dư luận xấu, lan truyền thất thiệt việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn xã Hoài Thanh Tây.
Vụ việc đang được Công an H.Hoài Nhơn xác minh làm rõ và báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định xin chủ trương để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.