'Đi hái nấm, trúng đá nổ mìn': Đình chỉ giấy phép sử dụng vật liệu nổ

28/09/2018 08:45 GMT+7

Phía doanh nghiệp cho biết đang có kế hoạch hợp đồng với đơn vị chuyên trách của Bộ Quốc phòng để nổ mìn dịch vụ nhưng chưa kịp triển khai thì xảy ra sự cố.

Ngày 27.9, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ giấy phép sử dụng vật liệu nổ của Công ty CP khai thác đá và xây dựng Hương Bằng (đóng tại TT.Tứ Hạ, TX.Hương Trà), đơn vị vừa để xảy ra tai nạn nổ mìn khiến 1 phụ nữ đi hái nấm thiệt mạng (Thanh Niên đã thông tin).
Ông Nguyễn Vinh, Giám đốc công ty, xác nhận việc tạm đình chỉ giấy phép sử dụng vật liệu nổ là để phục vụ công tác điều tra, cũng như cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành kiểm tra, đánh giá lại việc tổ chức sản xuất, an toàn trong công tác nổ mìn của đơn vị.
Ông Vinh khẳng định, nhiều năm qua công ty tuân thủ các quy định trong khai thác mỏ và an toàn nổ mìn, đang có kế hoạch hợp đồng với đơn vị chuyên trách của Bộ Quốc phòng để nổ mìn dịch vụ nhưng chưa kịp triển khai thì xảy ra sự cố.
Trước đó, trưa 21.9, bà T.T.Ch (54 tuổi) cùng 2 người khác ở P.Hương Văn (TX.Hương Trà) đi hái nấm ở khu rừng nơi có mỏ khai thác đá của công ty trên; bà Ch. bị đá nổ mìn văng trúng gây thương tích nặng, chuyển cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế và tử vong sau đó.
Đến nay, công ty đã hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 40 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.