Di dời hàng trăm hộ dân lánh nạn núi đè ở Quảng Nam

17/11/2017 14:21 GMT+7

Chính quyền H.Bắc Trà My (Quảng Nam) đã vận động, đưa các hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở về các trường học cao ráo và dựng lán trại ở một số nơi an toàn để người dân trú tạm.

Ngày 16.11, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam), cho biết mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều khu vực ở xã Trà Bui sạt lở nghiêm trọng, đe dọa gần 300 hộ dân (với hơn 1.000 nhân khẩu) ở các thôn 5, 7, 8, 9.
Để tránh nguy cơ thiệt hại do sạt lở và núi đè, hôm qua chính quyền H.Bắc Trà My đã vận động, đưa các hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở về các trường học cao ráo và dựng lán trại ở một số nơi an toàn để người dân trú tạm.
Tại H.Nam Trà My, hôm qua, 144 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở tại thôn 2, 3 xã Trà Vân cũng đã tạm ổn định tại khu vực dân cư mới ở nóc Khe Chữ (cùng xã), sau khi địa phương đánh giá tình trạng sạt lở đất tại nơi ở cũ đang ở mức nguy cấp.
Trước đó, sạt lở đất hôm 6.11 do mưa lũ lớn đã khiến 4 ngôi nhà ở thôn 2 Trà Vân bị sập, đè chết 5 người. Sự cố đã khiến hơn 121 hộ dân ở nóc ông Dương, ông Bình... (thôn 2) và 23 hộ ở thôn 3 lo sợ kéo vào rẫy trú tạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.