Di dời cây xăng “làm nước giếng bốc cháy“

05/08/2016 07:11 GMT+7

Chiều 4.8, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã đến xóm 3, thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, H.Vân Đồn, để kiểm tra tình trạng nước giếng nhiễm xăng dầu xảy ra tại đây ( Thanh Niên đã đưa tin ngày 2.8).

Ông Đọc đã chỉ đạo di dời cửa hàng xăng dầu Đông Xá để đảm bảo an toàn cháy nổ, tránh gây ô nhiễm. Trả lời Thanh Niên chiều 4.8, ông Mạc Thành Luân, Chủ tịch UBND H.Vân Đồn, cho biết ngay sau khi phát hiện tình trạng kể trên, UBND huyện đã yêu cầu cửa hàng xăng dầu Đông Xá dừng hoạt động và hút toàn bộ xăng dầu trong bể chứa ra ngoài để tránh bị rò rỉ tiếp theo. Theo nhận định ban đầu, do có mưa khá lớn những ngày qua, nên nước mưa có thể đã mang theo xăng dầu rò rỉ vào các mạch nước ngầm.
Thông tin từ UBND H.Vân Đồn cho biết, chủ cây xăng Đông Xá là Công ty TNHH thương mại - thủy sản Vân Đồn đã chấp nhận hỗ trợ các hộ dân có giếng bị nhiễm xăng dầu 50 m3 nước máy/tháng và 1 triệu đồng tiền thau rửa các giếng nước. Cũng trong chiều 4.8, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng trên để UBND tỉnh có kết luận và xử lý cuối cùng. Theo đó, các đơn vị chức năng sẽ khoan, đào xung quanh khu vực bồn chứa xăng dầu của cây xăng Đông Xá và xác định nguồn phát tán xăng dầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.