Đi cướp giật bị bắt, rút 160 triệu đồng đưa hối lộ nhằm chạy tội

16/06/2020 17:13 GMT+7

Sau khi bị bắt về hành vi cướp giật, hai nghi phạm đặt vấn đề với cán bộ điều tra, đưa 160 triệu đồng nhằm bỏ qua sự việc thì bị Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Bắc lập biên bản.

Chiều 16.6, Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Bắc (Ninh Thuận) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Cẩm Tăng (37 tuổi, ở H.Krông Nô, Đắk Nông) và Bùi Minh Thìn (44 tuổi, ở Q.Tân Bình, TP.HCM) về hành vi cướp giật tài sản và đưa hối lộ.

Tăng tại Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Bắc

Ảnh: Công an H.Thuận Bắc cung cấp

Theo cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Bắc, rạng sáng 28.4, Thìn chở Tăng đi trên xe máy, lưu thông trên QL1A đoạn đi qua địa bàn H.Thuận Bắc để "canh me" cướp giật.
Khi đi qua xã Lợi Hải, H.Thuận Bắc, Tăng thấy một ô tô 4 chỗ đang dừng đổ xăng, liền bảo Thìn quay xe lại để tiếp cận xe ô tô.
Lợi dụng khi tài xế đi vệ sinh, Tăng mở cửa xe lấy túi xách trong xe thì bị người phụ nữ ngồi trong xe phát hiện giành lại nhưng không được; Tăng giật túi xách (bên trong có 24,5 triệu đồng, 500 USD và một số đồ dùng cá nhân), rồi cả 2 rồ máy bỏ chạy.
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Tăng và Thìn tiếp tục quay trở lại địa điểm trên để “săn mồi” thì bị lực lượng trinh sát Công an H.Thuận Bắc bắt giữ, đưa về trụ sở Công an H.Thuận Bắc làm rõ.
Tăng và Thìn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; đồng thời đưa cho cán bộ điều tra 160 triệu đồng để xin thoát tội cướp giật thì bị cán bộ điều tra lập biên bản về hành vi đưa hối lộ, tạm giữ tang vật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.