Dệt ước mơ cho con bệnh nhân K

Huy Đạt
Huy Đạt
02/06/2021 12:32 GMT+7

Một số bệnh nhân ung thư (K) lập quỹ học bổng để làm bạn đồng hành, giúp con của bệnh nhân có một tương lai tốt đẹp hơn và gửi thông điệp đến những người đồng cảnh ngộ: yên tâm chiến đấu với bệnh tật.

San sẻ nỗi lo

Hơn 2 năm nay, chị Lê Hoàng Ngân (giáo viên dạy tiếng Anh, Trường THPT Phan Châu Trinh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) thấu hiểu nỗi khó nhọc của những người cùng hoàn cảnh vì chị cũng chính là một “chiến binh” K phổi.
Trong quá trình điều trị, chị chứng kiến nhiều gia cảnh éo le khi bố mẹ chạy vạy để chữa trị ung thư giai đoạn cận tử, trong khi con cái đang phải chật vật lo ăn học. Những bệnh nhân đã mất càng khiến con cái họ lâm cảnh bơ vơ, tương lai bế tắc. Và rồi, chính chị tham gia sáng lập Chúng ta có thể - WE CAN.
Quỹ học bổng “Cùng em dệt ước mơ” được tổ chức hỗ trợ bệnh nhân ung thư Chúng ta có thể - WE CAN lập ra để giúp đỡ các em nhỏ không may mắn rơi vào hoàn cảnh có bố mẹ qua đời vì ung thư, hoặc bố mẹ vừa chẩn đoán bị ung thư giai đoạn cận tử, gia cảnh thiếu thốn. Với học bổng này, các em có thể được đỡ đần để tiếp tục chuyện học hành, kể cả nhu cầu phát triển năng lực và thể chất.
“Chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân ra đi còn trăn trở nỗi lo cho con cái, là người trong cuộc, tôi thấu hiểu tâm can của những “chiến binh” K. Quỹ học bổng “Cùng em dệt ước mơ” lập ra để làm người bạn đồng hành cùng các em trên con đường học tập, xây dựng cho các em một tương lai tươi sáng hơn”, chị Ngân bộc bạch.
Dệt ước mơ cho con bệnh nhân K

WE CAN vừa tròn 1 năm thành lập với nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, ấn tượng

ẢNH: Đ.X

Theo chị Ngân, quỹ học bổng hỗ trợ tài chính cho những con em bệnh nhân trong độ tuổi 12 - 18, là công dân VN, mỗi suất trị giá 12 triệu đồng/năm, mỗi năm chọn trao 10 suất. Giá trị mỗi suất học bổng được tính toán sao cho có thể đáp ứng tổng chi phí theo học trong một năm học tại trường THCS, THPT. Đơn cử, học phí tại các trường THCS, THPT và đồng phục ở mức 900.000đồng/năm; chi trả chi phí cho dụng cụ học tập và khoản mua sắm sách vở khoảng 10 triệu đồng/năm, thêm khoảng 70% chi phí họ tập bồi dưỡng kiến thức, ngoại ngữ và kỹ năng… “Bằng tất cả tấm lòng, chúng tôi muốn tạo sự quan tâm để các em không cảm giác cô đơn khi mất đi người thân yêu hay người thân mắc trọng bệnh”, chị Ngân nói.

Là người trong cuộc, tôi thấu hiểu tâm can của những “chiến binh” K. Quỹ học bổng “Cùng em dệt ước mơ” lập ra để làm người bạn đồng hành cùng các em trên con đường học tập, xây dựng cho các em một tương lai tươi sáng hơn

Chị Lê Hoàng Ngân, chiến binh K phổi, thành viên tham gia sáng lập Chúng ta có thể - WE CAN

Niềm tin ở tương lai

Chị Tạ Thị Nhật Phượng, giáo viên Trường THCS Trần Quang Khải (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), người đồng sáng lập quỹ học bổng “Cùng em dệt ước mơ”, cũng là một “chiến binh” K tuyến giáp giai đoạn 4. Chiến đấu với K đã 13 năm ròng, chị không còn xa lạ với những nỗi lo thầm kín của các bệnh nhân K. Dường như họ không nghĩ nhiều đến sức khỏe của mình, mà dồn sự quan tâm đến con cái sau này, khi chẳng may mình nhắm mắt…
Dệt ước mơ cho con bệnh nhân K

Tình nguyện viên WE CAN tư vấn, trang điểm cho chiến binh K

ẢNH: Đ.X

Khi đảm đương vai trò quản lý quỹ học bổng, chị Phượng xác định các thành viên Ban điều hành mong muốn gửi trao niềm hy vọng đến với những người đồng cảnh ngộ chống chọi bệnh tật và chia sẻ những khát vọng về tương lai đối với các con bệnh nhân K. “Tôi mong rằng quỹ “Cùng em dệt ước mơ” sẽ là bệ phóng để con các bệnh nhân K vượt qua sự cô đơn, khó khăn…, trở thành người có ích”, chị tâm sự. Không những vậy, chính những trường hợp đang tiếp sức hôm nay được kỳ vọng sẽ tiếp nối ngọn lửa san sẻ tin yêu trong giai đoạn kế tiếp. Họ làm người “kế nhiệm” để điều hành quỹ học bổng, để lại có thể giúp đỡ những bạn nhỏ có cùng cảnh ngộ sau này…

Từ đầu tháng 5, Ban điều hành quỹ học bổng “Cùng em dệt ước mơ” bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bổng, kéo dài đến ngày 20.6. Thời gian xét học bổng từ ngày 1 - 31.7, dự kiến sẽ trao học bổng từ ngày 10 - 20.8.
Đơn đăng ký xét học bổng gồm các bản sao công chứng: bảng điểm 2 năm học gần nhất; các văn bằng, giấy khen, giấy chứng nhận các giải thưởng (nếu có); sổ hộ khẩu, giấy khai sinh; sổ hộ nghèo/ hộ cận nghèo hoặc giấy chứng nhận hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; bệnh án, giấy xác nhận bệnh tật của bố hoặc mẹ. Hồ sơ nộp tại địa chỉ: 129 Nguyễn Thị Thập, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.