Dẹp 'loạn' bãi giữ xe trên vỉa hè

12/01/2018 05:01 GMT+7

Ngày 11.1, UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn, yêu cầu chủ tịch UBND 24 quận, huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè ngay trong quý 1/2018.

Theo UBND TP, chức năng vỉa hè là ưu tiên dành cho người đi bộ. Nếu sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và phải được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ. Với những địa điểm thật sự cần thiết có hoạt động trông giữ xe thì xem xét thực hiện như sau: trường hợp trông, giữ xe có thu giá dịch vụ thì UBND các quận, huyện giao cho lực lượng thanh niên xung phong tổ chức thực hiện với mức thu theo đúng quy định hiện hành. Trường hợp doanh nghiệp đề xuất tự tổ chức trông, giữ xe miễn phí thì UBND các quận, huyện xem xét, cấp phép thực hiện có thời hạn (tạm thời).
Cùng ngày, UBND Q.1 có văn bản do Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải ký gửi 10 phường trên địa bàn, yêu cầu giải tỏa trắng các bãi giữ xe không có giấy phép ngay trong ngày 11.1. Đối với các điểm giữ xe có giấy phép được cấp cho các phòng ban, đơn vị trực thuộc, UBND Q.1 yêu cầu trong ngày 11.1 phải đình chỉ ngay hoạt động để có hướng xử lý phù hợp.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải nói: “Quan điểm của cá nhân tôi là tạm đình chỉ ngay hoạt động của các bãi xe trái phép, xem xét kỹ lại từng trường hợp theo chỉ đạo của UBND TP.HCM bởi các bãi xe này tồn tại rất nhiều năm qua các thời kỳ”, đồng thời cho biết thêm ngay khi nhận nhiệm vụ phụ trách lĩnh vực đô thị, ông đã có ý kiến trong tập thể lãnh đạo Q.1 về các bãi giữ xe “nhưng vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều chứ không thì đã dọn dẹp sạch sẽ vấn nạn này rồi. Vấn đề các bãi giữ xe rất phức tạp, cần phải có một chỉ huy đủ mạnh và toàn quyền thì mới hết được tiêu cực”.
Về thực trạng vỉa hè trung tâm TP bát nháo trở lại thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải nêu quan điểm: “Hai văn bản của Chủ tịch UBND Q.1 (Quyết định số 1758 và Quyết định số 1759 - Thanh Niên đã thông tin) như thế thì làm sao tôi “ra trận” được nữa, giao cho các phường thì như các bạn đã thấy rồi, một hai phường làm rất tốt nhưng đa số làm rất hời hợt”.
Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hải, TP không khuyến khích xe cá nhân đổ dồn vào khu vực trung tâm. Nếu người dân có nhu cầu đi phương tiện cá nhân vào trung tâm TP, có thể gửi ở các hầm xe trung tâm thương mại, chứ không thể tùy tiện để trên vỉa hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.