Dẹp chợ “hàng nóng”

28/12/2015 06:43 GMT+7

Ở khu “chợ” này, dao kiếm, mã tấu, súng điện ... được rất nhiều tiệm tạp hóa bày bán và không khó để mua.

Ở khu “chợ” này, dao kiếm, mã tấu, súng điện... được rất nhiều tiệm tạp hóa bày bán và không khó để mua.

Một số đao kiếm đang được thu giữ - Ảnh: Nguyễn PhúcMột số đao kiếm đang được thu giữ - Ảnh: Nguyễn Phúc
Nhiều năm qua, tại khu vực ngã tư Sòng kéo dài đến Trạm thu phí QL1A cũ (H.Cam Lộ), những tiệm tạp hóa Lào - Thái mọc lên như nấm. Đây cũng là những kho “hàng nóng” với đầy đủ các chủng loại, được mua bán dễ dãi. Bởi vậy, việc Công an H.Cam Lộ (Quảng Trị) hôm 26.12 phá chuyên án lớn, ập vào 2 tiệm tạp hóa Kim Ánh 1 và Kim Ánh 2 tại thôn Phú Hậu (xã Cam An) thu giữ lượng lớn vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và nhiều loại hàng cấm (Thanh Niên ngày 27.12 thông tin) không gây bất ngờ cho cư dân địa phương.
Khu “chợ” nằm ngay QL1A lại án ngữ cửa ngõ vào TP.Đông Hà về phía bắc nên các tiệm tạp hóa này là nơi dừng chân của nhiều du khách bắc nam, cánh lái xe đường dài. Theo quan sát của PV Thanh Niên, tại hầu hết các tiệm đều bán mã tấu, roi điện, súng điện, dao bấm, thuốc kích dục... “Tiếng lành đồn xa”, kẻ nam người bắc đều biết đến “thương hiệu” hàng nóng ở các tiệm tạp hóa đầu ngõ TP.Đông Hà này và họ thường ghé chân lại đây để xem, mua hàng, nếu không có điều kiện thì nhờ người quen ở Quảng Trị mua giùm.
Tháng 9.2011, Công an H.Cam Lộ từng ập vào 2 tiệm tạp hóa tại khu vực này và phát hiện hai kho “hàng nóng” với hàng ngàn roi điện, súng hơi cay, súng bắn đạn cao su, dao kiếm... Nhưng tình trạng buôn bán “hàng nóng” chỉ lắng xuống một thời gian rồi lại trở về như cũ, với nhiều thủ đoạn đề phòng hơn, kín đáo hơn. “Cứ để ý mà xem, nếu là khách lẻ và đi xe máy tới hỏi mua thì không bao giờ người ta bán. Người ta chỉ bán cho lái xe tải đường dài, hoặc một đoàn khách du lịch đi qua”, bà H., một người dân ở khu vực này, nói. Điều này cũng lý giải vì sao khi kiểm tra 2 tiệm tạp hóa ngày 26.12, công an phát hiện nhiều “hàng nóng” đến thế (515 dao kiếm các loại, 242 gậy ba khúc và roi điện, 180 hộp bình xịt hơi cay, 8 khẩu súng điện, 53 dao bấm, 2 súng bắn đạn bi...).
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng công an H.Cam Lộ, khẳng định sẽ xử lý nghiêm những cá nhân tàng trữ, buôn bán "hàng nóng" vừa phát hiện. “Người mua sẽ làm gì với mặt hàng này nếu không dùng để chống trả cơ quan chức năng hoặc đi gây án? Nguy hại là ở chỗ đó. Bán ra càng nhiều thì tình hình trật tự xã hội càng bị ảnh hưởng xấu”, đại tá Tiến nói, đồng thời khẳng định lực lượng công an sẽ tiếp tục làm mạnh, triệt phá những đường dây tập kết “hàng nóng” về đây buôn bán. “Nhưng tôi nói thật, mặt hàng này trong nước không sản xuất mà xuất xứ tại Trung Quốc. Nên muốn ngăn chặn triệt để thì không thể làm từ các chân rết, các tiệm tạp hóa mà phải ngăn chặn từ biên giới”, ông Tiến chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.