Đến nhà bạn nhậu giải quyết mâu thuẫn, bị đâm chết

08/01/2021 12:32 GMT+7

Mâu thuẫn trước với bị cáo Tường, trong lúc nhậu say, anh M. cùng nhóm bạn sang nhà Tường để giải quyết mâu thuẫn. Đến nơi, nhóm của M. xông vào đánh, khiến Tường tức giận, rút dao đâm M. tử vong.

Ngày 8.1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tường (36 tuổi, ngụ Trà Vinh) 2 năm tù về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”, bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (33 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Nguyễn Văn Khuya (30 tuổi, ngụ Trà Vinh) cùng 1 năm 9 tháng tù về tội “gây tối trật tự công cộng”. Buộc các bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại 153 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con bị hại đến khi đủ 18 tuổi.
Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 6.10.2019, Tường ngồi uống bia với bạn trước phòng trọ tại P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân. Một lát sau, Khuya cùng anh M. (bị hại trong vụ án) đến uống bia cùng. Trong lúc uống bia, anh M. lớn tiếng nên bị Tường nhắc nhở, cả hai cãi nhau đến khi được mọi người can ngăn, anh M. bỏ đi.
Hai ngày sau, trong lúc uống bia, anh M. đã kể lại chuyện mâu thuẫn giữa mình và Tường cho Khuya và Hoàng cùng một số người (chưa rõ lai lịch) nghe. Trong người có hơi men, anh M. rủ cả nhóm sang nhà Tường nói chuyện, giảng hòa.
Khi đến nơi, Tường vừa mở cửa ra thì lập tức bị anh M. cùng cả nhóm xông vào dùng dây xích, vỏ chai bia đánh. Hai bên xô xát, ẩu đả, trong lúc giằng co, Tường rút con dao xếp trong phòng trọ đâm nhiều nhát trúng người anh M. dẫn đến tử vong.
HĐXX nhận định, tại phiên tòa bị cáo Tường đã thành khẩn khai báo, bồi thường một phần cho phía bị hại, sau khi phạm tội đã ra đầu thú nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Đối với bị cáo Khuya và bị cáo Hoàng, đã có hành vi dẫn dắt nhiều người đến dãy trọ, gọi cửa và dùng vỏ chai bia đánh bị cáo Tường, dẫn đến việc Tường dùng dao đâm chết anh M., hành vi của các bị cáo này gây mất trật tự công cộng, cần phải xử lý nghiêm, vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án như trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.