Đến chiều 29.3, vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nạn nhân Rào Trăng 3

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
29/03/2021 19:34 GMT+7

Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến chiều 29.3, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

Sau 5 ngày tìm kiếm (từ ngày 25.3 đến 29.3), mặc dù các lực lượng đã nỗ lực đào bới bãi bồi và ngăn đập nắn dòng nhưng đến chiều 29.3, chỉ tìm được các vật dụng cá nhân, mà vẫn chưa tìm thấy thêm thi thể nào trong số 11 nạn nhân còn mất tích sau vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H. Phong Điền, Thừa Thiên- Huế).

Bơm nước để tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng sông

Ảnh: Trần Tình

Theo thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiệm vụ tìm kiếm những công dân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 đến nay đã bước sang giai đoạn 4.
“Trong giai đoạn 4 này khu vực tìm kiếm là vùng mà qua phân tích đánh giá của các lực lượng thì các yếu tố mà vùi lấp các thi thể ở đây rất là lớn và thực tế qua tìm kiếm trong những ngày vừa qua đã tìm được rất nhiều các vật dụng của các công nhân mất tích. Tuy nhiên rất tiếc rằng đến thời điểm này các dấu hiệu về những hài cốt thi thể vẫn chưa tìm được, trong những ngày tới chúng tôi sẽ tranh thủ từng ngày, tầng giờ, đẩy nhanh tiến độ để tìm kiếm 11 công nhân đang còn mất tích”, thượng tá Ngô Nam Cường nói.

Lật từng lớp đất đá bồi lấp để tìm kiếm nạn nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3

Ảnh: Trần Tình

Như Thanh Niên đã thông tin, sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (thuộc khu vực đầu nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H. Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xảy ra vào đêm 11, rạng sáng ngày 12.10.2020, vùi lấp toàn bộ nhà điều hành, lán trại của nhà máy thủy điện này.
Vụ sạt lở làm 17 công nhân của nhà máy mất tích. Đến nay, lực lượng chức năng đã triển khai 3 đợt tìm kiếm quy mô, đã tìm được 6/17 nạn nhân mất tích, hiện vẫn còn 11 nạn nhân chưa được tìm thấy.
Trong ngày 29.3, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu cùng đoàn công tác đã trực tiếp chỉ đạo, động viên lực lượng tìm kiếm.
Tại công trường tìm kiếm, ông Lê Trường Lưu đánh giá, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an, biên phòng và kiểm lâm là những lực lượng xung kích; đây cũng thực sự là một trận chiến trên mặt trận tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
"Trong một vài ngày tới theo tiến độ sẽ tìm kiếm xong toàn bộ khu vực này và  hy vọng sẽ tìm được một số công nhân Rào Trăng 3 đang còn mất tích”, ông Lê Trương Lưu đặt hy vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.