Đến bao giờ mới dẹp được 2 bến xe trá hình cạnh Bến xe Miền Đông?

25 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

5 năm qua, UBND TP.HCM đều đặn ban hành văn bản yêu cầu xử lý tình trạng "xe dù, bến cóc" nhưng 2 bến xe trá hình cạnh Bến xe Miền Đông vẫn ngang nhiên hoạt động.
Bến xe trá hình cạnh Bến xe Miền Đông /// Ảnh: Sỹ Đông Bến xe trá hình cạnh Bến xe Miền Đông - Ảnh: Sỹ Đông
Bến xe trá hình cạnh Bến xe Miền Đông
Ảnh: Sỹ Đông
Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị UBND Q.Bình Thạnh chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng ô tô trên địa bàn quản lý, nhất là hai bãi đậu xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (gần Bến xe Miền Đông). Đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm, nhất là tình trạng xe hợp đồng trá hình và các điểm đón, trả khách không đúng quy định trên địa bàn.
Định kỳ hằng quý, UBND Q.Bình Thạnh gửi báo cáo kết quả thực hiện, so sánh tăng giảm, nguyên nhân và biện pháp xử lý dứt điểm các trường hợp phát sinh về Sở GTVT TP để tổng hợp báo cáo cho UBND TP.HCM.

Bên trong Bến xe Miền Đông mới lớn và hiện đại nhất Việt Nam có gì?

Đây không phải là lần đầu tiên Sở GTVT đề nghị Q.Bình Thạnh mạnh tay xử lý hoạt động vi phạm của 2 bãi xe nên trên. Trong văn bản đề nghị, Sở GTVT TP.HCM liệt kê 8 văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM và chương trình hành động của Thành ủy TP.HCM từ năm 2016 kéo dài đến năm 2020.
Đến bao giờ mới dẹp được 2 bến xe trá hình cạnh Bến xe Miền Đông? - ảnh 1

Q.Bình Thạnh từng xử phạt hành vi lấn chiếm kênh rạch của 2 bãi xe này.

Ảnh: Sỹ Đông

Có thể kể đến thông báo số 58/TB-VP ngày 25.1.2017 của Văn phòng UBND TP.HCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, trong đó giao trách nhiệm trực tiếp cho Chủ tịch UBND các quận, huyện trong công tác phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phổ và các ngành có liên quan, chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết dứt điểm và không để tái diễn tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý của quận, huyện.
Hay như Công văn số 710 ngày 2.3.2020 của UBND TP.HCM về chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bàng xe ô tô, tiếp tục giao UBND các quận, huyện kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm, nhất là tình trạng xe hợp đồng trá hình (hoạt động tương tự như hình thức tuyến cố định) và các điểm đón, trả khách không đúng quy định. Nếu còn để phát sinh phức tạp thì Chủ tịch UBND quận, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM.
Tuy nhiên, tình trạng hoạt động đón trả khách tại bãi đậu xe giống như một bến xe trá hình vẫn còn diễn ra, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông khiến người dân bức xúc, báo chí phản ánh liên tục.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Robin

Robin

Quy định và luật đều có đầy đủ, tại sao không xử lý được bến cóc, xe dù? Nếu nói không có tiêu cực, bảo kê thì không ai tin, vì việc sai trái không thể tồn tại dai dẳng như vậy được. Vậy thì nên cách chức từ ông chủ tịch phường, ông chủ tịch quận để xảy ra nạn bến cóc, không thực hiện nghiêm chỉ đạo của chủ tịch UBND TP.
Huy

Huy

Của mấy ông đấy, ai dám dẹp??
Nhanltd

Nhanltd

Cứ tra là ra thôi, tại các chú không dám mạnh tay...
Lê Hoài Nam

Lê Hoài Nam

Hết hát Karaoke, giờ bến xe hoạt động trá hình. Lực lượng chức năng ơ địa phương đã làm gì???
Thuận Phát

Thuận Phát

Chỉ cần làm mạnh như chống Ma tuý, tôi đảm bảo không có bến nào tồn tại, sở GTVT và Quận Bình Thạnh rành nhất.
Dang Xuan Dien

Dang Xuan Dien

Phải xem xét tại sao xe không vào bến vì lý do lệ phí bến bãi qúa cao hay lý do khác???? Nếu hợp lý thì tồn tại hai bến xe đó thì nhà xe và những ai được hưởng lợi???trả lời hai câu hỏi đó và nếu để hai bến xe đó tồn tại hoạt động thì lãnh đạo địa bàn đó sẽ mất chức tôi đảm bảo họ sẽ phải xử lý
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU