Đêm trắng cùng dân chống bão

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
18/09/2020 07:22 GMT+7

Đêm 17.9 là một đêm rất dài ở vùng biển Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị), nơi đó, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân đã cùng nhau cấp tập ứng phó với bão số 5.

19 giờ 30 phút đêm 17.9, tại Nhà khách Thanh Niên (TT.Cửa Việt, H.Gio Linh), hàng chục người dân sống ở khu vực nguy hiểm quanh đó đã được yên vị tránh bão số 5. Sau khi dùng bữa tối, họ yên tâm xem tivi, theo dõi hướng đi của bão. Ông Lê Văn Ngoai (70 tuổi, trú KP.4, TT.Cửa Việt) cho biết gia đình ông lên đây từ chiều 17.9, gồm 2 vợ chồng ông và 2 đứa cháu nhỏ. Ông cho biết sẽ ở lại cho đến khi hết cuồng phong thì về...

Nụ cười của 1 em bé đang trú bão tại nhà khách Thanh Niên (TT.Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị)

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ông Trần Văn Quảng, Bí thư Huyện ủy Gio Linh cho biết, tính đến tối 17.9, toàn huyện đã di dời gần 3.000 người chống bão số 5. “Chỉ những người dân sống ở những nơi thực sự nguy hiểm thì mới được di dời đến khu vực trú bão tập trung, không thì họ di dời tại chỗ, đến ở tại những ngôi nhà kiên cố của bà con, quanh thôn xóm”, ông Quảng cho biết.

Bà con đến tránh bão ở Nhà khách Thanh Niên (TT.Gio Linh, Quảng Trị) theo dõi tivi để biết đường đi của bão số 5

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trong khi đó, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết hiện Quảng Trị đã di dời tới 12.000 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Ông Đồng mong bà con sẽ yên tâm tránh bão và hãy về nhà chỉ khi cuồng phong đã đi qua. Cũng theo ông Đồng, tỉnh Quảng Trị sẽ xử lý nghiêm những trường hợp chủ quan khi chống bão, đặc biệt sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị (bìa phải) đốc thúc cán bộ chiến sĩ giúp dân ở cảng cá Cửa Việt

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Tại âu thuyền cảng Cửa Việt lúc 20 giờ đêm 17.9, các chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt vẫn đang gia cố nốt những chiếc thuyền ngư dân còn lại, cập bờ muộn. Trong khi ở bên kia sông Hiếu, tại thôn Tường Vân (xã Triệu An, H.Triệu Phong), cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Triệu Vân đang gia cố nhà cho bà Nguyễn Thị Lung (75 tuổi, một người phụ nữ đơn thân).

Lực lượng của Đồn biên phòng Triệu Vân giúp bà Lung chằng chống nhà cửa trong đêm

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trung tá Ngô Quang Thuyên, Chính trị viên Đồn biên phòng Triệu Vân, cũng là người chỉ huy tại vị trí này cho biết nhà bà Lung là một trong những vị trí cuối cùng mà Đồn cần phải hoàn thành việc gia cố nhà cửa trước khi bão đến.

Có những người lính giúp đỡ, bà Lung đã yên tâm với mái nhà của mình

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Khi cơn mưa bắt đầu nặng hạt dần và những cơn gió mạnh cũng thốc về miền biển trong màn đêm mịt mùng, thì việc gia cố cho ngôi nhà bà Lung cũng vừa xong. Người phụ nữ lớn tuổi, sống chỉ 1 mình, chỉ biết lắp bắp nói lời cảm ơn, trước khi lên xe cùng một chiến sĩ biên phòng đến nơi trú ẩn an toàn tránh bão.

Người dân ở Quảng Trị trắng đêm chống bão

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.