Đêm Noel vui vẻ

25/12/2007 01:18 GMT+7

Tối 24.12, hàng triệu bạn trẻ đã xuống đường đón Noel trong niềm vui chung của mọi người. >> Rạng rỡ mùa Giáng sinh an lành >> Tưng bừng Noel

Xóm đạo ấm áp
 
Con đường dọc xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8, TP.HCM) được trang hoàng đèn màu nhấp nháy vui mắt. Mỗi ngôi nhà đều kết ngôi sao, kết đèn trên cây thông, nhiều nhà còn làm hang đá. Các em nhỏ cứ níu áo bố mẹ đòi cho chụp ảnh chung với hang đá, cối xay nước lớn, những con cừu trắng... cho bằng được. Nhiều bạn trẻ dẫu không theo đạo nhưng vẫn hội tụ về đây tìm niềm vui đêm Noel.Tối qua 24.12, hàng triệu bạn trẻ đã xuống đường đón Noel trong niềm vui chung của mọi người. 
 
Đêm đã khuya. Những đứa trẻ lấm lem đất cát đã lơ mơ ngủ bên vỉa hè, chợt í ới gọi nhau bừng tỉnh: "Ông già Noel kìa tụi bay!". Và những "ông già" Noel - còn rất trẻ - chia từng phần quà, bánh cho những đứa trẻ đường phố đang sung sướng với món quà bất ngờ.
 
Chúc mừng Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam
nhân Lễ Thiên Chúa Giáng sinh 2007

Ngày 24.12, ông Nguyễn Thế Doanh, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và chúc mừng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục giáo phận Đà Lạt nhân Lễ Thiên Chúa Giáng sinh 2007.

Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng ghi nhận những đóng góp của Giám mục Nguyễn Văn Nhơn và đồng bào Công giáo trong công cuộc xây dựng một xã hội an lành, bình đẳng, tiến bộ, đầy tình thương... vì sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Đồng thời mong muốn đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo, phụng sự Chúa, phục vụ đất nước...

Giám mục Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, chính quyền đến thăm trong dịp Lễ Thiên Chúa Giáng sinh 2007, cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, giúp Giáo hội Công giáo Việt Nam phát triển trong thời gian qua. Giám mục cho biết sẽ tiếp tục hướng dẫn mọi giáo dân làm tốt bổn phận công dân của mình, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng an lành, phát triển phồn vinh. (Theo TTXVN)

 

Khách du lịch nước ngoài trong đêm Noel - Ảnh: Khả Hòa
Vui vì được phát quà cho trẻ
 
Khoảng 10 nhân viên, bảo vệ Ngân hàng Phương Nam, Phòng Giao dịch số 19 (đường Pasteur, Q.3, TP.HCM) dành hai buổi tối 23 và 24.12 để phát quà Noel cho trẻ. Các bạn này đứng bên vệ đường, thấy phụ huynh chở trẻ em đi cùng là nhảy cẫng lên mừng rỡ. Anh Phương, bảo vệ, tuy không phải ca trực tối 24.12 nhưng đã thích thú tình nguyện làm ông già Noel. Quà cho mỗi bé là bong bóng, kẹo, chiếc nón. Bạn Giang, nhân viên tín dụng ngân hàng này hào hứng cho biết việc tặng quà cho các em nhỏ trong đêm Noel này khiến bạn được sống lại không khí làm tình nguyện trong thời sinh viên. Bóng vài ông già Noel xuất hiện, mang theo những túi quà lớn khiến rất đông các em nhỏ và cả... người lớn nữa cũng xúm vào xin quà. Thì ra đây là những nhân viên Công ty M&M mang quà bánh để phát cho các em. Một ông già Noel có tên là Hoàng Giáp cho biết: cứ 30 phút thì các bạn lại phát cho các em một lần, để những em đến sau vẫn có cơ hội nhận quà.

(Ảnh: P.Nguyên)

Ông già Noel đội mũ bảo hiểm 

Năm nay, quy định mới bắt buộc tất cả mọi người đều phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy trên đường, và ông già Noel cũng không là ngoại lệ. Khi đi đưa quà cho các cháu, các ông đều đội mũ bảo hiểm nghiêm chỉnh. Có điều, đội mũ bảo hiểm mà thiếu vắng chiếc mũ đỏ quen thuộc thì cũng kỳ kỳ. Những ông già Noel của Công ty dã ngoại Lửa Việt (ảnh) thì rất mãn nguyện với chiếc mũ được thiết kế đặc biệt: phía trong là mũ bảo hiểm, còn lớp bên ngoài là vải nỉ đỏ đúng kiểu truyền thống.

Trong mùa Noel, Nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh (Hội LHTN TP.HCM) đã mang 1.000 phần quà đến tận nơi trao tặng cho những trẻ em dân tộc thiểu số tại sóc Bom Bo (tỉnh Bình Phước) và cho những trẻ em nghèo tại TP.HCM. Tổng giá trị số quà này lên tới 70 triệu đồng, do những bạn thanh thiếu nhi thành phố đóng góp qua chiến dịch bỏ ống heo "Giáng sinh 5 xu - Giáng sinh ấm".

Giáng sinh không có tuyết

Qua nhiều năm học tập tại xứ sở của "Ông già Noel", năm nay là năm đầu tiên các du học sinh Việt Nam tại Phần Lan chúng tôi mới bất ngờ chứng kiến một mùa  Noel thật đặc biệt vì không còn chứng kiến cảnh tuyết rơi như mọi năm. Mấy hôm nay, thời tiết ở đây "nóng" hẳn lên, nhiệt độ trung bình là 4 độ C nên không thể có những đợt tuyết lạnh giá, những con đường trắng xóa như mọi năm nữa, mà thay vào đó là một cảm giác mới lạ về "Noel không tuyết". Sau đợt thi học kỳ 2 trong năm, chúng tôi được nghỉ đông (winter break) từ ngày 22.12.2007  đến 8.1.2008, và vì đây cũng là thời gian nghỉ dài nhất trong năm học nên cũng là một dịp để một số sinh viên VN về thăm nhà, một số đi thăm các nước lân cận ở Bắc u như Thụy Điển, Đan Mạch... Trước khi tạm chia tay trong đợt nghỉ này, các du học sinh VN đang theo học tại các trường ĐH ở khu vực thủ đô Helsinki và thành phố Espoo cũng đã có dịp họp mặt mừng Noel sớm bằng một buổi tiệc với món đặc trưng của xứ sở lạnh lẽo này là bánh piparkakku và món barbeque (nướng thịt ngoài trời).

Nhóm bạn trường ĐH Kinh tế TP.HCM tặng quà cho trẻ - Ảnh: Phương Nguyên
Vẽ mặt cho trẻ em - Ảnh: Bạch Dương

 

Hà Nội: Sôi động và trang trọng

Đêm 24.12, tại Hà Nội, lễ mừng Thiên Chúa Giáng sinh được bà con giáo dân của 13 xứ, 49 họ đạo tổ chức theo nghi lễ trang trọng tại tất cả các nhà thờ trong thành phố. Sảnh Nhà thờ Lớn Hà Nội tuần trước lễ Giáng sinh đã được trang hoàng một cây thông lớn, hang đá đắp nổi, với máng cỏ, hình Chúa Giê-su và những thiên thần có cánh. Nhà thờ Hàm Long dựng sân khấu ngoài trời. Tại Giáo xứ Đồng Trì (huyện Thanh Trì), nơi có khoảng 3.000 giáo dân, không khí chuẩn bị cũng hối hả không kém. Đón mừng lễ Noel năm nay, Ủy ban đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua "Xây dựng xứ họ tiên tiến - Sống tốt đời đẹp đạo" trong đồng bào Công giáo thủ đô, động viên giáo dân đoàn kết thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, góp phần xây dựng thủ đô. Trong dịp này, nhiều giáo xứ và bà con giáo dân đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ mồ côi, tật nguyền và đồng bào nghèo. Mặt trận Tổ quốc và Tổ đoàn kết công giáo các quận, huyện cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình giáo dân thuộc diện chính sách... (TTXVN)

Đà Nẵng: Ông già Noel đắt "sô"

Tại Công viên 29.3, Công ty Công viên phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện tổ chức những chương trình đón Noel và chào mừng năm mới, kéo dài hằng đêm từ 21 đến 27.12. Một số cửa hàng bán điện thoại di động tổ chức tặng quà cho khách trong dịp Noel, có nơi như IN còn tặng cả vé xem chương trình ca nhạc. Trung tâm Giáo dục Apollo tại Đà Nẵng cũng tổ chức một chương trình đón Noel hoành tráng cho những học viên và học sinh Đà Nẵng. Đặc biệt, "Mùa giáng sinh bên nhau" của các bạn trẻ của Công ty Q&G Events, với giá vé cực sốc so với người dân Đà Nẵng - 385.000đ/người, với chương trình gồm ca nhạc, khiêu vũ, thời trang, gameshow, tiệc buffet... 10% của giá vé trong chương trình này sẽ được trao cho Báo Thanh Niên với mục đích xây nhà cho người dân vùng lũ. Trên các đường phố, từ nhiều ngày nay đã xuất hiện những ông già Noel đội mũ bảo hiểm chạy cấp tập để trao quà. Nhiều dịch vụ này đã tuyên bố không nhận đăng ký từ ngày hôm qua, do quá tải. (Diệu Hiền)

Cần Thơ: Đến nhà thờ trao quà

Ông Tô Minh Giới, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ sáng qua đã đến thăm và chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Tòa Giám mục ở số 12 đường Nguyễn Trãi, phường An Hội, quận Ninh Kiều. Tối cùng ngày, đại diện chính quyền, Ủy ban MTTQ đã đến 70 nhà thờ trao quà, chúc mừng các linh mục, mục sư và hơn 100.000 giáo dân Công giáo, Tin lành, Cơ đốc phục lâm trong toàn thành phố. Trước đó 2 ngày, cán bộ y tế ở phường An Lạc, quận Ninh Kiều đã phối hợp Nhà thờ Chánh tòa tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 bệnh nhân. (Quang Minh Nhật)

Như Lịch - Phương Nguyên - Châu Đình Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.