Đêm nay miền Bắc mưa giông do ảnh hưởng không khí lạnh

26/09/2018 17:05 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc từ đêm nay, 26.9, có mưa rào và giông ở nhiều nơi do ảnh hưởng của không khí lạnh .

Chiều nay, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT), cho biết bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc vẫn đang di chuyển xuống phía nam và áp sát nước ta.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh, các tỉnh Bắc bộ từ đêm nay có mưa rào và giông nhiều nơi. Các tỉnh khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có khả năng cao xảy ra giông lốc, sét và gió giật mạnh.
Cũng theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ gần sáng và ngày mai, 27.9 , mưa giông do ảnh hưởng của không khí lạnh sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to.
Khu vực Hà Nội từ đêm nay đến sáng 28.9 có mưa rào và rải rác có giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh; trời chuyển mát.
Khu vực Trung bộ cũng được dự báo chịu ảnh hưởng của không khí lạnh. Cụ thể, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình từ ngày 28 - 29.9 có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến 30 - 50 mm/24 giờ. Các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi từ 30.9 - 1.10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 40 - 70 mm/24 giờ.
Còn trên vùng biển vịnh Bắc bộ, không khí lạnh cũng khiến gió mùa đông bắc chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.