Đêm nay miền Bắc có mưa lớn, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất

27/06/2017 13:05 GMT+7

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên các tỉnh miền Bắc từ đêm nay 27.6, sẽ có mưa lớn , đặc biệt là vùng núi nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Sáng nay 27.6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20 - 23 độ vĩ bắc nên ở các tỉnh Bắc bộ đêm 26.6 và sáng nay đã có mưa rào và giông trên diện rộng.
Mưa to được ghi nhận ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc, trong đó một số nơi mưa rất to như Tam Đường (Lai Châu) lượng mưa đo được lên tới 47 mm; Văn Chấn (Yên Bái) là 61 mm; Bắc Quang (Hà Giang) là 208 mm; Hàm Yên (Tuyên Quang) là 114 mm.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc bộ kết hợp với rãnh thấp trong đới gió tây trên mực 5.000 m, từ đêm nay đến hết đêm 29.6 ở Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Đặc biệt khu vực vùng núi, trung du phía Bắc có mưa to đến rất to và giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Dự báo tổng lượng mưa từ đêm nay 27.6 đến hết đêm 29.6 ở vùng núi Bắc bộ phổ biến 150 - 250 mm. Đặc biệt, một số nơi ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa lớn hơn 300 mm.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo mưa giông diện rộng ở Bắc bộ, mưa to ở vùng núi và trung du Bắc bộ có diễn biến phức tạp và còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5.7.
Mưa to khiến lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại các tỉnh khu vực vùng núi phía Bắc. Đặc biệt ở một số tỉnh khu vực Việt Bắc, Tây Bắc, như Lào Cai (tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng); tại Hà Giang (các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quảng Bạ, Yên Minh); tại Tuyên Quang (các huyện Lâm Bình, Na Hang, Chiêm Hóa và Hàm Yên); tại Lai Châu (các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ); tại Điện Biên (các huyện Mường Nhé); tại Cao Bằng (các huyện Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.