Đề xuất xử phạt hành chính cá nhân vụ phá rừng trồng dược liệu

Lê Lâm
Lê Lâm
22/03/2020 06:30 GMT+7

Liên quan vụ Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (KBT) phá rừng trồng dược liệu, ngày 21.3 Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có kết luận thanh tra vụ việc.

Theo đó, kết luận thanh tra xác định KBT có thực hiện đề tài “Nghiên cứu bảo tồn gien cây thuốc đặc hữu, quý hiếm vùng Đông Nam bộ”, nhưng địa điểm ươm trồng nằm nơi khác chứ không phải thửa đất 151a bị phá (đối diện UBND xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai).
Tại thửa đất này, KBT đã tổ chức đốn hạ 91 cây rừng trên diện tích hơn 4.200 m2, thu được 12,3 m3 gỗ. Dù những cây rừng bị đốn hạ là rừng tự nhiên nghèo thuộc loại rừng sản xuất, không thuộc loài nguy cấp, quý hiếm nhưng hành vi này cũng vi phạm điều 20, Nghị định 35/2019 của Chính phủ, phá rừng trái pháp luật; đồng thời hành vi này cũng bị cấm theo luật Lâm nghiệp.
Với các sai phạm trên, Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo KBT kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến hành vi phá rừng; có hình thức xử lý kỷ luật với cán bộ, viên chức ở KBT và có biện pháp khắc phục hậu quả.
Ngoài ra, thanh tra cũng yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính đối với KBT.
Ngày 21.3, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết vừa mới nhận được kết luận thanh tra, trong tuần sau chi cục sẽ làm việc với KBT để ra quyết định xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.