Đề xuất xây hầm trữ nước chống ngập cho TP.HCM

Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM vừa báo cáo UBND TP đề xuất của Công ty CP Tiến bộ Quốc Tế (AIC), trong đó có các chuyên gia Nhật Bản về triển khai một số giải pháp chống ngập lụt cho TP.HCM.

Trong đó, đáng chú ý là đề xuất xây hầm trữ nước tại các trường học, công viên, bãi đậu xe, sân chung cư, bệnh viện... để trữ nước tạm thời, giảm tải cho hệ thống thoát nước hiện hữu.
Sau khi đào đất và đặt các mô đun rỗng được lắp ghép với nhau theo hình dạng phù hợp với từng khu vực, khả năng chịu lực của cấu kiện đến 25 tấn, lắp đặt các van, bơm, ống xả tràn, thì hoàn trả mặt bằng bên trên bằng vật liệu thấm, đặc biệt là có thể khai thác mặt bằng như ban đầu. AIC còn đưa ra giải pháp bơm ứng cứu di động được đặt trên các xe chuyên dụng có mặt tại các điểm ngập nặng, bơm cưỡng bức nhằm giải quyết nhanh ngập nặng.
Doanh nghiệp này cũng đề xuất thêm các giải pháp kỹ thuật như lắp đặt hệ thống Rada X-Band để thu thập dữ liệu mưa, lắp đặt trạm quan trắc mưa, triều, camera quan sát những vị trí có khả năng xuất hiện ngập và xây dựng trung tâm điều hành khẩn cấp để thu thập phân tích dữ liệu và thiệt hại để có những dự doán chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.