Đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 cho nhân viên hàng không

Mai Hà
Mai Hà
18/02/2021 16:19 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin đợt 1 cho các đối tượng thuộc nhóm nhân viên hàng không.

Trong văn bản kiến nghị gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc khử trùng tàu bay trên các chuyến bay quốc tế và khu vực phục vụ chuyến bay quốc tế được quy định ở các văn bản khác nhau và chưa có sự thống nhất.
Vì thế, Cục kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bộ GTVT thống nhất với cơ quan y tế liên quan về việc giám sát, kiểm tra và khử trùng tàu bay, nhà ga hàng hóa… tại các cảng hàng không, sân bay do kiểm định viên y tế của trung tâm kiểm soát bệnh tật tại các địa phương thực hiện.

Gần 5 triệu người Việt Nam sắp được tiêm vắc xin Covid-19

Tại các cảng hàng không, sân bay, các nhân viên hàng không tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm virus cao. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị ưu tiên cho các nhóm nhân viên được tiêm vắc xin đợt 1 gồm: nhân viên làm thủ tục hành khách, nhân viên phục vụ vận chuyển hàng hóa, tiếp viên, phi công, kiểm soát viên không lưu.
Ngoài ra, để đảm bảo kế hoạch và sớm vận chuyển vắc xin phòng Covid-19 về Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị giao cho các hãng hàng không Việt Nam đảm nhiệm vận chuyển chính trong các đợt vận chuyển vắc xin của Chính phủ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.