Đề xuất thí điểm xe đạp công cộng Mobike tại TP.HCM

14 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Ngày 3.10, Sở GTVT TP.HCM có văn bản trình UBND TP.HCM, đề xuất thí điểm xe đạp công cộng Mobike trên địa bàn TP.HCM. 
Sinh viên sử dụng 
xe đạp công cộng tại 
Đại học Quốc gia TP.HCM 
 /// Ảnh: Đậu Tiến Đạt Sinh viên sử dụng xe đạp công cộng tại Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Sinh viên sử dụng xe đạp công cộng tại Đại học Quốc gia TP.HCM
Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Trước đó, UBND TP.HCM thống nhất chủ trương triển khai dự án thí điểm xe đạp công cộng Mobike trên địa bàn. Thực hiện chủ trương này, Sở GTVT đã lấy ý kiến Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở KH-ĐT, UBND Q.1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt... để xây dựng đề án thí điểm.
Theo nội dung đề xuất thí điểm của Sở GTVT, Công ty CP Tập đoàn Trí Nam (Công ty Trí Nam) là nhà đầu tư triển khai thí điểm đầu tư 388 xe bố trí ở 43 vị trí tại khu vực Q.1 và dọc dự án tổ chức làn ưu tiên trên đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu (Q.3). Xe đạp được gắn hệ thống khóa thông minh hỗ trợ tính năng GPS, hỗ trợ đóng/mở khóa xe qua kết nối 2G/3G/4G/bluetooth, phương thức đóng/mở khóa bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để quét mã QR-Code được in trên khóa. Thời gian thí điểm 12 tháng, kể từ ngày Công ty Trí Nam đưa xe vào hoạt động thí điểm và được miễn tiền thuê đất để bố trí đậu xe; sau đó tổng kết, tính toán đầu tư mở rộng nếu UBND TP.HCM chấp thuận.
Để sử dụng dịch vụ này, người dân sẽ tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng Mobike trên điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể quét tìm xung quanh để đến được điểm trạm còn xe gần nhất. Sau đó dùng chính ứng dụng này để quét mã Code mở khóa xe sử dụng. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng đậu xe vào đúng nơi quy định để khóa xe. Giá vé giai đoạn thí điểm được tính theo thời gian: 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút...
Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, việc phát triển loại hình xe đạp công cộng để hỗ trợ kết nối các phương thức vận tải hành khách công cộng khác; đồng thời tạo thêm sự lựa chọn về phương thức giao thông cho du khách để tham quan khu vực trung tâm TP.HCM.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hao

Hao

Mấy ông rảnh rỗi nghỉ cái tào lao, Trung quốc bỏ không hàng triệu cái trở thành đống rác.
Mai Anh

Mai Anh

Đến Trung Quốc và Thái Lan xem rồi hãy suy nghĩ xem có nên làm hay không!!?? Các đường phố đô thị ở hai quốc gia này bây giờ xe đạp để ngoài mưa ngoài nắng rỉ sét theo năm tháng mà chẳng ai thèm đi, dân Việt là một dân tộc lười biếng đi bộ,lười biếng đi xe đạp mà bày ra cái này chi không biết, tất cả chỉ đốt tiền của dân thêm thôi!!
Bắc Thái

Bắc Thái

Mấy người nghĩ thiển cận thế?Nghĩ vậy thì đất nước bao giờ mới thay đổi được? Ở đây người ta mới trình phương án thử nghiệm với lại đây là doanh nghiệp tư nhân chứ có phải tiền thuế của dân đâu.Lần sau đọc kỹ và nghĩ kỹ nhé!
al***@gmail.com

al***@gmail.com

ờ. Tui tiền nhiều, coi như bỏ ra hơn tỷ để thử thôi mà, có thất bại thì cũng đâu có sao, các bác cứ ủng hộ hưởng ứng là được, không hưởng ứng cũng like cho vui cũng được mà, sao mà phải nặng lời với nhau vậy.
Thanh Ha Mai

Thanh Ha Mai

xe đạp công cộng trong thời tiết TP.HCM nóng, mưa, bụi, rồi lụt, kẹt xe… vụ này rồi sẽ thất bại như hàng đống xe vất vưởng ở Trung Quốc thôi. Cuongquocviet2017@gmail.com
hu***@gmail.com

hu***@gmail.com

Rất e ngại về ý thức của đại bộ phân dân mình còn thấp...
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU