Đề xuất lao động nước ngoài có quyền gia nhập Công đoàn Việt Nam

04/07/2019 06:25 GMT+7

Đây là thông tin được Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết tại hội thảo về một số vấn đề cơ bản trong đề nghị sửa đổi, bổ sung luật Công đoàn ngày 3.7.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, mục tiêu của việc thêm nội dung bảo đảm quyền gia nhập Công đoàn Việt Nam của người lao động là người nước ngoài làm việc hợp pháp tại Việt Nam là để bảo đảm sự bình đẳng về quyền công đoàn giữa lao động là người Việt Nam và lao động là người nước ngoài đang làm việc hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, tương đồng với quy định pháp luật của nhiều nước trên thế giới và khuyến nghị của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).
Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng đây là vấn đề khá phức tạp, còn nhiều quan điểm khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trong điều kiện chính trị - xã hội của nước ta, thì những quy định cụ thể về “quyền gia nhập và hoạt động Công đoàn Việt Nam” của người lao động là người nước ngoài sẽ được quy định chặt chẽ, chi tiết trong văn bản hướng dẫn thi hành và có đánh giá tác động đối với đề xuất chính sách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.