Đề xuất không thành lập trung tâm hành chính công cấp huyện

1 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Ngày 16.8, tại TP.Đà Nẵng, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Tổ chức Oxfam VN tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Tại hội thảo, một số đại biểu đã đưa ra đề xuất nên thành lập trung tâm hành chính công cấp huyện nhằm đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc.
Tuy nhiên, theo Văn phòng Chính phủ, thời gian qua một số tỉnh, thành phố tổ chức “Trung tâm hành chính công” thực hiện mô hình một cửa tập trung là mô hình chưa có căn cứ pháp lý cụ thể, nên việc triển khai thực hiện không thống nhất.
Bà Võ Thị Tuyền, Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, cho rằng không cần thiết lập trung tâm hành chính công cấp huyện - bởi thành lập ra một trung tâm trực thuộc văn phòng UBND quận, huyện thì phải có bộ máy, lại “phình” thêm biên chế.
Trả lời báo chí bên hành lang hội thảo, GS Đặng Hùng Võ (nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT) cho rằng cải cách thủ tục hành chính cần áp dụng các yếu tố của hệ thống quản trị công, thúc đẩy nhanh hơn quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, điện tử hóa việc thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, để cải cách thủ tục hành chính cần thiết phải cải cách từ công tác cán bộ.
Dự kiến, ngày 18.8, hội thảo về nội dung trên sẽ tiếp tục diễn ra tại TP.HCM.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tư vung tàu

Tư vung tàu

Không nên thành lập trung tâm hành chính công cấp huyện.
Theo tôi đó là một ý kiến chính xác. vì các lý do sau:
1- Phí nhân lực, ngược lại chủ trương tinh giản biên chế. Vì mỗi phòng chuyên môn ít nhất phải có một người trực, trong khi không phải lúc nào cũng có người đến làm TTHC. Người này lúc rãnh việc cũng không bố trí làm thêm việc khác được. để phụ giúp người khác quá nhiều việc trong phòng chuyên môn.. Vì lý do nào đó người này vắng mặt phải bố trí người khác trực thay rất khó khăn.. Tốn một nhân viên VP cấp Huyện theo dõi một cửa
2- Việc phát triển ứng dụng CNTT trong quản lý Nhà nước tương lai cũng làm ngày càng giảm bớt nhiều việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp.
3- Có thể bố trí các phòng chuyên môn của cấp Huyện thành một hoăc hai dãy phòng liền kề sát vách nhau(nhất là khi thiết kế xây dựng trụ sở mới ), có kết nối liên thông ứng dụng CNTT. Có khu vực công cộng niêm yết rõ ràng các hướng dẫn thủ tục hành chính , camera theo dõi , số điện thoại đường dây nóng v.v.. ( kể cả cấp xã cũng có thể bố trí như vậy)
Như vậy khi người dân đến làm thụ tục cũng chẵng khác nào đã đến một cửa cấp Huyện, cấp Xã,. không phải tốn tiền xây dựng thêm phòng ốc, thiết bị..v.v.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU