Đề xuất gia hạn thời gian đóng cửa sân bay Vân Đồn

Mai Hà
Mai Hà
05/02/2021 14:44 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị gia hạn đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn từ 12 giờ ngày 13.2 đến 12 giờ ngày 21.2 (hiện tạm đóng cửa từ 28.1 đến 13.2), nhằm thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT và công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, tại Công điện số 05, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo thực hiện phong tỏa tạm thời TT.Cái Rồng, H.Vân Đồn từ 12 giờ ngày 30.1 đến 12 giờ ngày 21.2. Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Bộ GTVT giao cơ quan này chủ động xem xét, quyết định việc gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng HKQT Vân Đồn khi tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh kịp thời, quyết liệt theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên.
Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.
Nhân viên bị lây nhiễm Covid-19 tại sân bay Vân Đồn làm tại bộ phận giám sát hình ảnh camera ở sân bay. Tuy nhiên, nhân viên này thuộc biên chế của Cảng Nội Bài - Hà Nội, được thuê làm việc tại Cảng Vân Đồn từ khi sân bay đi vào hoạt động. Do công việc không liên quan đến hoạt động khai thác nên từ trước đến nay bệnh nhân này không tham gia làm nhiệm vụ đối với các chuyến bay giải cứu, không tiếp xúc với hành khách trên các chuyến bay trở về từ nước ngoài tại sân bay.
Chuyến bay gần nhất từ nước ngoài về Vân Đồn là ngày hôm 27.1 là chuyến bay xuất phát từ Nhật Bản. Trước đó, hôm 5.1, Vân Đồn cũng đón 1 chuyến bay "giải cứu", nhưng qua 14 ngày không phát hiện dấu hiệu nhiễm bệnh nào.

Lịch trình phức tạp của BN1553 - nhân viên sân bay Vân Đồn mắc Covid-19

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện các Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cam Ranh (Nha Trang), Cần Thơ, Vinh (Nghệ An) và Liên Khương (Đà Lạt) đã có 100% cán bộ nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với Covid-19.
Tới đây, cán bộ nhân viên tại 16 cảng hàng không trực thuộc ACV như Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cát Bi, Phú Bài, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Pleiku, Chu Lai, Thọ Xuân, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá, Cà Mau sẽ được CDC địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.