Đề xuất được sinh hoạt Đoàn qua mạng

31/05/2017 06:54 GMT+7

Ông Doãn Đức Hảo, Phó vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), cho rằng trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, thì sinh hoạt Đoàn qua mạng là xu hướng tất yếu.

Ngày 30.5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị góp ý bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn khóa 10 trình tại ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 11 trong nhóm các chuyên gia về công tác thanh niên nguyên cán bộ Đoàn, có sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm thông tin - tư liệu - thư viện Học viện Thanh thiếu niên VN, cho rằng Điều lệ Đoàn nên có bổ sung, nghiên cứu hướng dẫn chi tiết về sinh hoạt theo phân Đoàn. Bởi mô hình này sẽ khuyến khích sinh hoạt Đoàn và tổ chức các hoạt động theo từng nhóm nhỏ theo đặc thù của nghề nghiệp, sở thích phù hợp với nhu cầu của thanh niên hiện nay.
Còn ông Doãn Đức Hảo, Phó vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), cho rằng trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, thì sinh hoạt Đoàn qua mạng là xu hướng tất yếu. Vì thế cần nghiên cứu và xem xét đưa vào Điều lệ Đoàn hoặc có hướng dẫn cụ thể khi thực hiện Điều lệ Đoàn sau đại hội. Ông Nguyễn Thế Hưng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện cán bộ và dạy nghề Hải Phòng, cho rằng Điều lệ Đoàn cần có sự điều chỉnh để linh động, cho phép Đoàn cơ sở đứng ra tổ chức lễ kết nạp đoàn viên.
Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy ghi nhận các kiến nghị. Theo đó, các kiến nghị, góp ý này sẽ được Ban Bí thư T.Ư Đoàn nghiên cứu thấu đáo để có cách tiếp thu những nội dung, vấn đề phù hợp để trình tại ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 11 vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.