Đề xuất cấm bay nữ cán bộ công an chửi mắng nhân viên hàng không

Mai Hà
Mai Hà
23/08/2019 18:38 GMT+7

Sau quyết định xử phạt 200.000 đồng gây tranh cãi của Đồn Công an Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa đề xuất cấm bay với bà Lê Thị Hiền, cán bộ công an đã chửi mắng thậm tệ nhân viên hàng không .

Báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trưa 23.8, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, qua xác minh, xử lý vụ việc và kết quả xử lý vụ việc của Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đối với hành vi của hành khách Lê Thị Hiền, Cảng vụ đề xuất Cục Hàng không Việt Nam, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam хеm xét ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) với hành khách Lê Thị Hiền, làm cơ sở răn đe cho các hành khách khác trong những trường hợp tương tự.

Nữ cán bộ công an mạt sát người, “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

Liên quan đến quyết định xử phạt 200.000 đồng với hành khách Lê Thị Hiền, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết do xác định tính chất vụ việc là gây rối trật tự công cộng, nên vụ việc đã được Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển giao cho Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý.

Nữ cán bộ công an chửi nhân viên an ninh sân bay

Theo quy định, chỉ 1 cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Do Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt, nên Cảng vụ hàng không miền Nam không thực hiện xử phạt theo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

Luật sư lý giải mức phạt 200 nghìn với nữ đại úy công an “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ Phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, xét theo tính chất vụ việc, hành khách Lê Thị Hiền có hành vi lăng mạ, chửi mắng nhân viên hàng không. Sau khi đưa về Cảng vụ làm việc, bà Hiền có hành động hành hung nhân viên hàng không, nên theo đúng quy định, vụ việc được chuyển giao cho cơ quan công an xử lý. Tương tự trường hợp hành khách hành hung nhân viên hàng không ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) cũng được giao cho cơ quan công an xử lý.

Nữ cán bộ công an mạt sát nhân viên quầy check-in vì hành lý quá cân

Tuy nhiên, vụ việc của bà Hiền cũng có tính chất gây rối trật tự tại sân bay, có thể xử phạt theo Nghị định 162/2018/NĐ-CP và Nghị định số 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ về An ninh hàng không, với nhiều mức hình phạt, trong đó có hình phạt cấm bay.
“Việc cấm bay tức là tước bỏ quyền đi lại bằng đường hàng không của công dân, nên các đơn vị của Cục đang xem xét kỹ, và phải căn cứ vào các tiêu chí của pháp luật để quyết định”, cán bộ này cho biết.
Như Thanh Niên đưa tin, thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho, biết khoảng 13 giờ 35 ngày 11.8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng hành khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.
Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.