Để xe chở hàng cồng kềnh gây tai nạn, cảnh sát giao thông ở đâu ?

26/05/2021 05:39 GMT+7

Bạn đọc Báo Thanh Niên bày tỏ sự bức xúc với tình trạng xe chở hàng hóa cồng kềnh trên đường phố gây tai nạn nghiêm trọng cho người đi đường, yêu cầu cơ quan chức năng, nhất là CSGT, phải xử phạt quyết liệt hơn.

Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 24.5, một nam thanh niên điều khiển xe máy chở theo bao tải hàng hóa cồng kềnh phía sau, chạy trên đường số 7, khu công nghiệp Vĩnh Lộc, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân (TP.HCM) hướng ra QL1. Khi qua giao lộ đường số 7 - đường số 2 khoảng 50 m, bao tải hàng hóa trên xe của nam thanh niên va vào tay lái xe máy của người phụ nữ (42 tuổi, quê Quảng Trị), lưu thông cùng chiều, khiến người phụ nữ ngã ra đường và bị chính xe máy của mình đè lên người. Nạn nhân được đưa vào một phòng khám đa khoa cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, gãy lìa xương chân. Phòng khám sau đó phải chuyển gấp nạn nhân lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Khoảnh khắc ớn lạnh: Xe máy chở hàng cồng kềnh gây họa cho người đi đường

Đừng vì mưu sinh gây họa cho người khác

Trước tình trạng xe chở hàng cồng kềnh nhiều lần gây họa, bạn đọc (BĐ) Binh Vo Thai bày tỏ quan điểm: “Tôi gặp rất nhiều trường hợp chở hàng cồng kềnh, đa phần thiếu ý thức, phóng nhanh, lạng lách. Đừng ngụy biện vì mưu sinh, đây là vấn đề ý thức”. Cùng quan điểm, BĐ Luc Hoang viết: “Sợ nhất xe ba gác chở tôn chở sắt giống như những con dao bay trên đường phố. Đừng có đổ cho cái nghèo mà bất chấp luật pháp, coi thường tính mạng người khác”.
Tôi là nạn nhân của xe chở hàng cồng kềnh, kết quả gãy tay. CSGT phải phạt nghiêm những đối tượng này và cả chủ hàng thuê chở hàng cồng kềnh.     

Pham Viet Hung

Đúng là người chở hàng cồng kềnh thế này thì lỗi rõ mười mươi. Thế nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, họ chạy trên đường đâu phải chỉ đoạn ngắn, thế lực lượng chấp pháp như CSGT ở đâu?   

thanhtung nguyen

Phải xử lý triệt để vấn đề này. Không phải để xảy ra rồi thì mới phạt. Xử phạt hành chính chưa đủ sức răn đe thì xử lý hình sự khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng.     

177611

“Rất nhiều xe máy chở hàng cồng kềnh chiếm không gian dù xe 2 bánh chỉ được chở người. Rất nhiều xe ba gác chở sắt tôn ló dài nguy hiểm cho người dân đi đường mà chẳng thấy ai phạt...”, BĐ ở địa chỉ do***@gmail.com “tố”. Nhiều BĐ cũng cho rằng việc xử phạt xe chở hàng cồng kềnh, nhất là xe thô sơ, hình như chưa được thường xuyên, lâu lâu có chuyên đề CSGT mới quyết liệt, sau đó lại có phần “lơ là” nên tình trạng này tồn tại gây bức xúc. “Đặc sản riêng của giao thông Việt Nam rồi. Chẳng lẽ không có cách nào trị được?”, BĐ Phieuphan ta thán.

Đề xuất phạt cả chủ hàng

Nhiều BĐ đề nghị cơ quan chức năng, nhất là CSGT phải vào cuộc thật quyết liệt, phạt nặng những trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh gây nguy hiểm cho người khác. “Nên xử lý phạt nặng, tịch thu các loại xe chở cồng kềnh gây tai nạn cho người đi đường mới răn đe được”, BĐ Quý Phùng nêu. Trong khi đó, BĐ Đức Huỳnh Quang cho rằng: “Xe chở hàng cồng kềnh, quá khổ là vi phạm luật giao thông đường bộ, lại còn gây tai nạn, nên cần phạt nặng để làm gương”.
Đáng chú ý, một số BĐ cho rằng không chỉ người chở hàng có lỗi mà chủ thuê chở hàng cũng phải chịu trách nhiệm. Theo BĐ Nam Doan: “Tôi nhận thấy không chỉ có trách nhiệm của người chở hàng, mà đồng thời người chủ hàng cũng phải liên đới chịu trách nhiệm”. Tương tự, BĐ Quang Hải Phù bày tỏ: “Nên xử phạt cả người chở hàng cồng kềnh lẫn chủ hàng vì lợi nhuận mà khiến người khác chở hàng cồng kềnh để giảm chi phí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.