Để thủ quỹ 'thụt két' tiền tỉ, nguyên chủ tịch xã bị khai trừ Đảng

25/08/2017 10:20 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khai trừ Đảng đối với nguyên chủ tịch và kế toán UBND xã Thuần Thiện vì thiếu trách nhiệm trong quản lý để thủ quỹ tham ô gần 1 tỉ đồng.

Sáng 25.8, ông Đặng Trần Phong, Phó bí thư Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Can Lộc vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng đối với ông Lê Sỹ Bình (55 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện (huyện Can Lộc) và ông Nguyễn Hữu Hóa (40 tuổi), nguyên Kế toán UBND xã Thuần Thiện.
Ông Bình và ông Hóa bị kỷ luật vì trong thời gian giữ cương vị Chủ tịch và Kế toán UBND xã Thuần Thiện (từ tháng 10.2005 đến tháng 6.2010) đã thiếu trách nhiệm về quản lý, thực hiện không đầy đủ, không đúng những quy định của luật Kế toán, để cán bộ thủ quỹ UBND xã Thuần Thiện là bà Võ Thị Huệ (58 tuổi) lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng ngân sách xã.
Trước đó, ngày 15.9.2016, ông Bình và ông Hóa bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt mỗi người 12 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng. Bà Huệ lãnh án 12 năm tù giam về tội tham ô tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.