Để thành phố văn minh, phải xây dựng con người văn minh

Bích Ngân
Bích Ngân
28/07/2020 16:58 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Minh, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho biết để xây dựng thành phố văn minh, trước hết phải xây dựng con người văn minh, do đó cần phải bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ lĩnh vực hành chính.

Ngày 28.7, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM diễn ra Hội nghị lắng nghe góp ý các giới, các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020 - 2025) . 

Hội nghị lắng nghe góp ý từ các giới, các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020 – 2025) tại Ủy ban MTTQ VN TP.HCM

Ảnh: Bích Ngân

Tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Minh, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho biết để xây dựng thành phố văn minh, trước hết phải xây dựng con người văn minh, do đó cần thiết phải bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực hành chính.
“Cải cách đạo đức nghề nghiệp là liều thuốc đặc trị để làm dân giàu, nước mạnh. Mỗi cán bộ phải coi niềm vui, nỗi buồn của người dân và doanh nghiệp như của mình để ra sức phục vụ, không quan liêu, nhũng nhiễu”, ông Minh nói.
Theo ông Minh, TP.HCM cần tuyên dương gương điển hình người tốt việc tốt, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ… tham gia vào công việc chống dịch Covid-19 để ghi nhận đóng góp của các cá nhân trong các hoạt động ý nghĩa của TP.HCM.

TP.HCM cần quy hoạch các loại hình giải trí

Tại hội nghị, bà Đoàn Thị Thanh Xuân, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho biết một trong những điểm hạn chế mà TP.HCM còn vướng mắc khi xây dựng và phát triển thành phố văn minh là vẫn còn tình trạng lãnh đạo quan liêu, hình thức.
“Lãnh đạo không tiếp xúc để lắng nghe người dân mà chỉ nghe cấp dưới báo cáo là quan liêu. Cán bộ nói ít nói nhưng phải làm nhiều, làm có hiệu quả những chính sách của thành phố để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân”, theo bà Xuân.

Bà Đoàn Thị Thanh Xuân, Ủy viên Ủy ban MTTQ VN TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Ảnh: Bích Ngân

Liên quan đến thực hiện quy hoạch dịch vụ văn hóa, ông Trần Tấn Hùng, thành viên Hội đồng Tư vấn về Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho biết các vũ trường, quán bar, karaoke… có địa bàn hoạt động trong các khu vực chung cư đã gây ảnh hưởng đời sống người dân. TP.HCM cần quy hoạch các loại hình giải trí để dễ quản lý và giảm tệ nạn xã hội.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Ngô Văn Luận, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, cho biết tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của cử tri và sẽ chuyển đến cơ quan có trách nhiệm để xem xét, giải quyết. Ông Luận đánh giá cao những phát biểu tại hội nghị, đã phản ánh đúng tình hình của thành phố cũng như đưa ra một số giải pháp ứng với nguyện vọng của người dân để lãnh đạo TP.HCM kịp thời xem xét. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.