Đề nghị xử nghiêm các đối tượng gây rối Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân

02/03/2019 07:41 GMT+7

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, Bộ GTVT đề nghị xử nghiêm các đối tượng gây rối .

Khởi tố 3 bị can tấn công ô tô tại trạm thu phí

Bộ GTVT vừa đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng cản trở giao thông, gây rối làm mất an ninh trật tự tại Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân. Theo báo cáo của Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT, đơn vị quản lý hầm, lúc 12 giờ ngày 15.2, hai ô tô 62C-068.49 và 62C-125.75 chạy hướng Huế - Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và số 3 Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân nhưng không mua vé. Đến 12 giờ 16, Trạm thu phí Bắc Hải Vân mở barie miễn phí cho 2 ô tô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng xe vẫn không di chuyển. Tiếp đó, ô tô 62C-068.49 di chuyển qua trạm rồi đột ngột quay đầu trở lại tông vào barie làn số 4 và chạy ra QL1A theo hướng Đà Nẵng - Huế; xe 62C-125.75 di chuyển qua trạm và tấp vào lề sát rào thu phí, đậu chặn đầu xe cứu hộ, sau đó tự di chuyển vào hầm Hải Vân.
Khi sự việc xảy ra, trạm đã điện báo sự việc đến Công an TT.Lăng Cô, Công an H.Phú Lộc và Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để nhờ phối hợp xử lý và phân luồng giao thông chống ùn tắc. Trong lúc 2 ô tô này dừng tại 2 làn Trạm thu phí Bắc Hải Vân, xuất hiện một nhóm người mang khẩu trang che kín mặt, biểu hiện say xỉn có hành vi hành hung, gây gổ với những người ngồi trên 2 xe này rồi bỏ chạy. Bộ GTVT đề nghị tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo giải quyết triệt để tình hình mất an ninh trật tự tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân; có biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật, cản trở giao thông, kích động, gây mất trật tự xã hội. Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với Công ty Phước Tượng - Phú Gia BOT cung cấp cho Bộ Công an, công an địa phương hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng cố tình vi phạm, những lái xe có hành vi cản trở giao thông, các tổ chức, cá nhân có hành vi gây mất trật tự xã hội...
* Ngày 1.3, thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng công an H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Hiếu (43 tuổi), Trần Văn Phúc (24 tuổi) và Nguyễn Tuấn (23 tuổi, cùng trú Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Đây là 3 người đã bịt mặt, cầm hung khí tấn công hai ô tô ở Trạm thu phí Bắc Hải Vân (TT.Lăng Cô, H.Phú Lộc) lúc 12 giờ ngày 15.2. Theo cơ quan điều tra, Hiếu, Phúc và Tuấn là nhân viên bảo vệ các hạng mục thi công thuộc dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2. Nguyên nhân 3 người này tấn công, phá hoại các ô tô nói trên đang được cơ quan điều tra làm rõ. Hiện cơ quan công an đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can trên để phục vụ điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.