Đề nghị xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và một số cán bộ

13/10/2019 06:29 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) đề nghị cơ quan chức năng xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và một số cán bộ của Bộ TT-TT.

Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) vừa có văn bản đề nghị Bộ TT-TT trao đổi, phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và một số cán bộ của Bộ TT-TT theo quy định.
Khi còn là bộ trưởng, ông Trương Minh Tuấn ký Quyết định số 1718/QĐ-BTTTT, ngày 5.10.2016 về việc thành lập đoàn kiểm tra nhằm rà soát, phát hiện các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc, để có biện pháp xử lý phù hợp.
Đoàn kiểm tra đã phát hiện hoạt động của 14 trò chơi mang yếu tố cờ bạc; trong đó có game bài Rikvip/Tip.Club của Công ty CNC và VTC Online có máy chủ đặt tại Tập đoàn bưu chính viễn thông VN.
Làm việc với Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ), ông Trương Minh Tuấn khai do tin tưởng vào sự tham mưu, đề xuất của Chánh thanh tra bộ là Đặng Anh Tuấn, nên đã bút phê “Đồng ý” vào Phiếu trình số 63/PTr-Ttra về việc dừng hoạt động của đoàn kiểm tra. Hành vi của ông Trương Minh Tuấn dẫn đến việc đoàn kiểm tra đã phát hiện các trò chơi có dấu hiệu cờ bạc, nhưng không kết luận và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.
Tại văn bản này, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) cũng thông báo đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện KSND tỉnh Phú Thọ đề nghị truy tố bị can Đặng Anh Tuấn, Chánh thanh tra Bộ TT-TT, về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” quy định tại khoản 1, điều 356, bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) đề nghị Bộ TT-TT trao đổi, phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân: Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT-TT; Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử; Phạm Thị Thu Huyền, Trưởng phòng Thông tin điện tử; Bùi Thị Thúy Liễu, Phó trưởng phòng Thông tin điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.