Đề nghị xử lý 'thông tin bịa đặt' về việc miễn nhiệm Phó chủ tịch Đà Nẵng

12/07/2017 09:05 GMT+7

HĐND TP.Đà Nẵng đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, xử lý 'các thông tin bịa đặt' về việc miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực UBND TP đối với ông Đặng Việt Dũng.

Ngày 11.7, HĐND TP.Đà Nẵng cho biết đã phát đi văn bản thông tin về kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND TP khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021), trong đó có nội dung đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, xử lý “các thông tin bịa đặt” về việc miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực UBND TP đối với ông Đặng Việt Dũng.
Theo văn bản này, tại phiên họp nội bộ của HĐND TP đã xem xét, quyết định về công tác nhân sự theo thẩm quyền, cụ thể 49/49 đại biểu đã biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực UBND TP đối với ông Đặng Việt Dũng và miễn nhiệm chức vụ Phó trưởng ban Đô thị HĐND TP đối với ông Nguyễn Thành Tiến.
Tuy nhiên, sau khi kỳ họp kết thúc, một số báo điện tử và trang thông tin điện tử cá nhân đã đăng tải “các thông tin bịa đặt, thiếu chính xác”, cho rằng “thời điểm diễn ra biểu quyết nhân sự ngoài giờ của phiên làm việc” là hoàn toàn sai sự thật, gây hiểu lầm việc HĐND quyết định các công việc không đúng theo nội dung, chương trình và kế hoạch đã được HĐND biểu quyết thông qua.
HĐND TP.Đà Nẵng khẳng định trình tự, thủ tục thực hiện miễn nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu tại kỳ họp hoàn toàn dân chủ, công khai, minh bạch.
“Việc nêu ý kiến “quá đáng xấu hổ với các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng đã chấp nhận một cuộc biểu quyết miễn nhiệm với nhiều tình tiết bất thường, thiếu minh bạch” là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của đại biểu HĐND TP, gây ảnh hưởng và tạo dư luận không tốt trong cử tri và nhân dân TP”, văn bản HĐND TP nêu.
Bên cạnh đó, HĐND TP.Đà Nẵng khẳng định phần công tác nhân sự (bầu bổ sung, miễn nhiệm) đều không truyền hình trực tiếp và chỉ có đại biểu HĐND tham dự; việc không mời các cơ quan báo đài tham dự là hoàn toàn đúng theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.