Đề nghị xử lý hơn 20 tài khoản thông tin thủ đô ‘phong thành’ vì Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
20/03/2020 20:53 GMT+7

Chiều 20.3, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, Sở này đã cùng Công an thành phố rà soát hơn 20 tài khoản thông tin về việc “phong tỏa Hà Nội” vì Covid-19 để xử lý.

Báo cáo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 20.3, bà Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, thời gian gần đây, ngoài những thông tin cảnh báo về dịch bệnh, trên mạng internet cũng xuất hiện những tin đồn sai sự thật, gây hoang mang dư luận như: Hà Nội phong tỏa, thành phố không còn đủ nơi cách ly tập trung, thành phố không đủ năng lực sản xuất khẩu trang, hay thành phố bị cơ sở sản xuất khẩu trang từ chối…
Với các trường hợp này, Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội đã chủ động lên tiếng bác bỏ thông tin sai sự thật. Tuy nhiên, theo bà Hương, hiện có những khó khăn trong việc đối phó với tin đồn ở việc thông tin đó không chỉ được đăng tải công khai trên Facebook mà còn xuất hiện trong các nhóm kín Zalo, Viber,... nhất là lan truyền trong nhóm các phụ huynh học sinh và “các bà mẹ bỉm sữa”.
Sở Thông tin - Truyền thông đã chuyển cho Công an TP.Hà Nội và một số địa phương như Nghệ An, Quảng Ngãi hơn 20 tài khoản thông tin đêm 20.3 Hà Nội phong tỏa, để xử lý, răn đe sai phạm.
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng đề nghị các trường học quán triệt tất cả thầy cô giáo, các em học sinh không thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận; cha mẹ học sinh cũng không thông tin thất thiệt trên Viber, nhóm kín, group riêng, ảnh hưởng đến công tác chống dịch của thành phố.
Phó giám đốc Sở Công thương Trần Thị Lan Phương cho biết, hiện các doanh nghiệp tại Hà Nội đã dự trữ hàng hóa gấp đôi so với bình thường và dự trữ cho 3 tháng. Hà Nội dự kiến chi 174.000 tỉ đồng cho các mặt hàng thiết yếu, nước đóng chai, giấy vệ sinh, sữa, khẩu trang…
“Lượng hàng hóa dự trữ hiện nay tăng từ 300 - 500% và đủ cung ứng ít nhất trong 60 ngày. Có những doanh nghiệp sẽ đảm bảo cung ứng trong 30 ngày, nhưng Sở Công thương vẫn giao cho doanh nghiệp dự trữ trong 3 tháng để phục vụ người dân và các khu cách ly; yêu cầu các doanh nghiệp khẩu trang tăng sản xuất”, bà Phương cho biết.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung một lần nữa nhấn mạnh, cho đến giờ phút này, T.Ư và Hà Nội chưa đưa ra bất cứ thông điệp nào về việc phong tỏa thành phố; đồng thời, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho mọi người dân trong thời gian dài với giá bình ổn.
Theo ông Chung, cho đến giờ phút này, Hà Nội vẫn kiên trì mục tiêu ngăn chặn kịp thời, cách ly nhanh chóng, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ để không lây nhiễm chéo trong cộng đồng; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các điểm cách ly tập trung; phấn đấu không để trường hợp nào tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.