Đề nghị xử lý dứt điểm vụ ‘giang hồ bao chiếm đất dự án của doanh nghiệp’

15/09/2016 08:02 GMT+7

Liên quan đến vụ " giang hồ bao chiếm đất dự án của doanh nghiệp ", bà Ngô Thị Minh Phượng, Chủ tịch HĐTV Công ty Khang Linh (chủ dự án Khang Linh, P.10), cho biết đất của công ty bị chiếm rất nhiều.

 Ngoài phần đất trong dự án bị chiếm, phân lô xây 19 căn nhà trái phép dưới hành lang an toàn lưới điện rồi bán cho dân, còn khoảng 2.000 m2 đất khác cũng bị chiếm và hiện có 21 căn nhà hình thành trên diện tích đất này.
Theo ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND P.10, sau khi phát hiện 21 căn nhà xây dựng trên diện tích đất của Công ty Khang Linh, UBND P.10 đã ra quyết định cưỡng chế, phá dỡ. Tuy nhiên, sau đó các hộ dân làm đơn kêu cứu, trong đó có nhiều trường hợp đưa ra các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Khang Linh.
Tại buổi làm việc với các hộ dân, phía công ty cho rằng các hộ dân đã cung cấp hợp đồng giả con dấu và chữ ký của công ty. Ngay sau đó, UBND P.10 có văn bản kiến nghị UBND TP.Vũng Tàu chỉ đạo cơ quan CSĐT tổ chức điều tra, xác minh làm rõ các bản hợp đồng chuyển nhượng của các hộ dân (7 hộ dân) với đại diện Công ty Khang Linh về con dấu và chữ ký của ông Vương Quốc Hải, Tổng giám đốc công ty này.
Tháng 3.2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu xác định, các hợp đồng mua bán đất giữa các hộ dân và Công ty Khang Linh là không có cơ sở. Các hợp đồng này có dấu hiệu làm giả giấy tờ, con dấu, chữ ký của Công ty Khang Linh. Công an TP.Vũng Tàu cũng đề nghị UBND P.10 tiếp tục tháo dỡ các công trình vi phạm nói trên. Tuy nhiên, đến chiều 14.9, cả 21 căn nhà này vẫn đang tồn tại chưa bị tháo dỡ.
Giải thích việc này, ông Tài cho biết do Công an TP.Vũng Tàu chỉ xác định các hợp đồng mua bán đất giữa các hộ dân với Công ty Khang Linh “chỉ có dấu hiệu làm giả chữ ký, con dấu” chứ chưa khẳng định là có giả hay không, nên phường không cưỡng chế được.
“UBND phường cũng đã có văn bản đề nghị Công an TP.Vũng Tàu khẳng định hợp đồng mua bán là giả hay thật. Nếu giả thì UBND phường tiếp tục cưỡng chế theo quyết định trước đó nhưng đến nay công an vẫn chưa có phản hồi”, ông Tài nói, đồng thời đề nghị cơ quan CSĐT nên điều tra làm rõ việc người dân mua bán đất của Công ty Khang Linh với đối tượng nào để thu hồi tiền về cho dân, vì dân là người bị thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.