Đề nghị xét nghiệm Covid-19 những người đến 3 khoa Bệnh viện Bạch Mai từ 12.3

Vũ Hân
Vũ Hân
27/03/2020 16:00 GMT+7

Hà Nội đề nghị Bộ Y tế thông tin rộng rãi để những người đã đến các khoa Tim mạch và Thần kinh, Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12.3 , đến các cơ sở y tế để khai báo sức khỏe .

Tin từ UBND TP.Hà Nội ngày 27.3 cho biết, UBND thành phố đã đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện; thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để những người bệnh, người nhà bệnh nhân đã khám, điều trị tại các khoa Tim mạch, Thần kinh và Trung tâm Bệnh nhiệt đới từ ngày 12.3 đến nay, đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo sức khỏe y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay để sàng lọc, cách ly.
UBND quận Đống Đa được giao chỉ đạo các lực lượng đảm bảo công tác an ninh trật tự xung quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Tìm ra hàng ngàn người từng đến Bệnh viện Bạch Mai - ổ lây lan virus corona

Hiện nay, nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố cũng đã có thông báo rộng rãi đến cư dân về việc ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian này lưu ý theo dõi sức khỏe.
Báo Thanh Niên cũng nhận được nhiều email từ độc giả - những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai hoặc có người thân đến đây, hỏi về việc họ nên ứng xử như thế nào.
Một số địa phương hiện cũng đã có động thái rà soát những người đã từng đến thăm, khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Đơn cử, tỉnh Quảng Ninh xác định có hơn 330 công dân của địa phương này từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3; Hải Phòng có gần 400 người.

Việt Nam có 163 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 10 ca liên tiếp

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 26.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này đã xác định có hơn 330 công dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai để khám, điều trị, học tập… trong tháng 3. Đây là các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.
Đáng chú ý, trong số này có chị H.V.M.K (21 tuổi, trú tại phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) là sinh viên năm thứ 3 tại Trường cao đẳng Y tế Bạch Mai.
Qua điều tra, từ ngày 16 - 20.3, chị K. được phân công thực tập tại phòng số 30, Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai và trực tiếp theo dõi, chăm sóc cho bệnh nhân 133.
Ngày 20.3, chị K. về nhà tại thành phố Cẩm Phả. Đến ngày 25.3, sau khi có thông tin về bệnh nhân 133, chị K. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả để cách ly.
Khi vào bệnh viện, thân nhiệt chị K. đo được là 37,3 độ C. Kết quả chụp phổi cho thấy đám mờ đáy phổi và được chẩn đoán nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, đến khoảng 1 giờ ngày 26.3, qua xét nghiệm, chị K. có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Đến tối 26.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, chị K. tiếp tục được cách ly và theo dõi sức tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả.
Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, trong hơn 330 công dân của tỉnh này đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3, có 228 người đến khám và điều trị; 56 cán bộ ngành y đến công tác, học tập; 35 người đến thăm thân; 13 bệnh nhân chuyển tuyến từ Bệnh viện Bạch Mai về các cơ sở điều trị tại Quảng Ninh.
Các tỉnh Nghệ An, Nam Định, Hải Dương… cũng đã có thông tin ban đầu về việc rà soát những người từng đến Bệnh viện Bạch Mai gần đây.
Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, các nguồn lây nhiễm chính trên địa bàn thành phố bao gồm: công dân trong quá trình di chuyển, tiếp xúc người bệnh - nhưng không có dấu hiệu, biểu hiện của bệnh; số công dân nước ngoài và công dân Việt Nam đi từ các nước vùng dịch về trước 0 giờ ngày 14.3 đối với châu Âu, trước 0 giờ ngày 18.3 đối với châu Á và trước 0 giờ ngày 21.3 từ các nước khác trên thế giới; lây nhiễm chéo từ các cơ sở cách ly lập trung và khám, chữa bệnh tại bệnh viện; số công dân đi từ châu Âu, Đông Nam Á, đặc biệt là các nước sát Việt Nam đã có dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.