Đề nghị xem xét xử lý 'hoa khôi khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký'

Liên Châu
Liên Châu
23/07/2021 11:35 GMT+7

Thanh tra Bộ Y tế có công văn đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT xem xét, xử lý theo thẩm quyền sự việc “hoa khôi khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký".

Trưa nay, 23.7, lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế cho biết, ngày 22.7, cơ quan này đã có công văn gửi Thanh tra Bộ TT-TT, chuyển hồ sơ vụ việc để xem xét xử lý theo quy định, liên quan sự việc tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký tại Bệnh viện Hữu nghị (Bộ Y tế).
Theo Thanh tra Bộ Y tế, ngày 20.7, một số báo có đăng tin: “Dân mạng bức xúc khi 'hoa khôi' khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký”. Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị.
Sau khi các báo đăng tin nói trên, Thanh tra Bộ Y tế đã làm việc với Bệnh viện Hữu nghị để kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến vụ việc báo nêu và xác định người được tiêm vắc xin Covid-19 được đề cập là chị Vũ Phương Anh, sinh năm 1996, địa chỉ tại Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Đề nghị xử lý hoa khôi Vũ Phương Anh tung tin "tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký"

Theo Bệnh viện Hữu nghị, chị Vũ Phương Anh đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu nghị đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 (từ ngày 12.7) và đã được Giám đốc Bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vắc xin (đây là việc làm để giải quyết tình huống có người không đến tiêm theo kế hoạch, hoặc đến tiêm nhưng không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm, nhằm tránh lãng phí).

Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Thanh tra Bộ TT-TT xử lý "hoa khôi" thông tin không đúng sự thật về tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị

ẢNH CÔNG VĂN DO THANH TRA BỘ Y TẾ CUNG CẤP 

Việc chị Vũ Phương Anh được tiêm vắc xin Covid-19 vào ngày 19.7 thuộc trường hợp như vừa mô tả và được Bệnh viện Hữu nghị thông báo đến để tiêm.
Tại thời điểm ngày 19.7, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vắc xin mới nhận là Pfizer và Moderna (vắc xin Astrazeneca đã hết từ trước đó) và việc tiêm vắc xin nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.
Tuy nhiên, qua mạng xã hội, chị Vũ Phương Anh đã đưa tin về việc tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký, được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer.
Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị cho thấy chị Vũ Phương Anh đưa tin như đã nêu là sai sự thật. Vì vậy, Thanh tra Bộ Y tế chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Bộ TT-TT để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Cháu hơn 60 tuổi đưa bà ngoại 102 tuổi đi tiêm vắc xin Covid-19

Liên quan sự việc trên, chiều 21.7, Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Hữu nghị đã điều chuyển công tác của nhân viên y tế liên quan và đã xử lý kỷ luật người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.