Đề nghị UBND TP.Hà Nội có văn bản phê bình Sở KH-ĐT

Vũ Hân
Vũ Hân
16/11/2018 08:40 GMT+7

Thanh tra TP.Hà Nội vừa công khai kết luận thanh tra toàn diện dự án số 17 Phạm Hùng (Q.Nam Từ Liêm), nơi thực hiện dự án City of Dream.

Nguồn gốc là đất do UBND TP cho Công ty Interserco thuê để làm điểm thông quan nội địa của TP. Từ năm 2011, Công ty Interserco liên danh với Công ty AZ đề xuất UBND TP cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để đầu tư dự án văn phòng thương mại và nhà ở cao cấp.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án này, chủ đầu tư là Công ty Vimediland và các cổ đông có một số sai phạm như báo cáo không trung thực, không chính xác, khai khống vốn điều lệ từ hơn 149 tỉ đồng lên hơn 290 tỉ đồng; góp vốn chậm...
Bên cạnh sai sót của doanh nghiệp, Thanh tra TP còn kết luận vi phạm của một số cán bộ như cán bộ, công chức Chi cục Tài chính doanh nghiệp khi dự thảo báo cáo trình Giám đốc Sở Tài chính ký văn bản báo cáo UBND TP chưa thận trọng; cán bộ, công chức Phòng Đăng ký kinh doanh và Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội thẩm định vội vàng, không thực hiện đúng vai trò của cơ quan quản lý đầu tư của TP.
Do đó, Thanh tra TP kiến nghị UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính tổ chức rút kinh nghiệm đối với thiếu sót đã nêu; có văn bản phê bình Sở KH-ĐT và yêu cầu Giám đốc Sở nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm; đồng thời giao Giám đốc Sở KH-ĐT kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có sai phạm như đã kết luận ở phần trên.
Bên cạnh đó, Thanh tra TP cũng đề xuất hướng xử lý đối với dự án City of Dream đảm bảo đúng quy định của pháp luật, hiệu quả trong sử dụng đất, tránh khiếu kiện phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.