Đề nghị tuyên Trương Thị Cao Thảo án chung thân về tội lừa đảo 75 tỉ đồng

Đỗ Trường
Đỗ Trường
22/03/2021 14:18 GMT+7

Ngày 22.3, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên tòa xét xử Trương Thị Cao Thảo (35 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Viện KSND cùng cấp cũng đã đọc bản luận tội, đề nghị mức án chung thân.

Trương Thị Cao Thảo bị Viện KSND tỉnh Bình Dương cáo buộc đã đưa ra những thông tin gian dối về kinh doanh vải để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 người bị hại với số tiền trên 75 tỉ đồng.
Theo cáo trạng, trong quá trình sinh sống ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), Trương Thị Cao Thảo làm môi giới bất động sản quen biết nhiều người và có một người chị làm kinh doanh vải.
Từ đó, Thảo nảy sinh ý định đưa ra thông tin gian dối như: đang kinh doanh vải rất thuận lợi, cần nguồn vốn nhiều…. để kêu gọi nhiều người hùn vốn kinh doanh và chia lợi nhuận cao.

Toàn cảnh phiên tòa

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Từ tháng 7.2018 đến tháng 9.2019, có ít nhất 11 bị hại đã đưa số tiền trên 75 tỉ đồng cho Thảo nhằm góp vốn kinh doanh vải, cùng chia lợi nhuận.
Tuy nhiên, Viện KSND xác định thực tế Thảo không làm nghề kinh doanh vải và không sử dụng tiền của các bị hại đưa để kinh doanh vải mà lấy tiền của người sau trả tiền lãi, gốc cho người đã cho vay trước, tiêu xài cá nhân.
Tại phiên xét xử, Thảo khai nhận đã chi trả lãi suất hoặc lợi nhuận cho những người hùn vốn làm ăn từ 30 - 35%. Tuy nhiên, nhiều bị hại cho rằng tiền gốc Thảo còn chưa trả được chứ chưa được Thảo trả tiền lãi lần nào.
Theo đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại phiên tòa, các bị hại của Thảo nhiều, số tiền bị chiếm đoạt rất lớn nhưng tài sản kê biên được rất ít, trong đó có tài sản đang thế chấp ngân hàng.
Qua phần xét hỏi, tranh luận, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Thị Cao Thảo mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bồi thường cho 11 bị hại số tiền trên 75 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.