Đề nghị tuyên phạt mẹ nữ sinh giao gà 20 năm tù

Trần Cường
Trần Cường
27/11/2019 16:53 GMT+7

Ngược lại với 3 bị can còn lại, mẹ nữ sinh giao gà và Vì Thị Thu không thành khẩn khai báo, cho rằng mình bị oan nhưng Viện kiểm sát vẫn cáo buộc cả 5 bị cáo đều phạm tội và đề nghị mức án.

Ngày 27.11, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp tết Nguyên đán 2019) và Vì Thị Thu, Bùi Văn Công (44 tuổi, ở xã Thanh Nưa), Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở xã Hua Thanh), Vì Văn Toán (37 tuổi, ở xã Thanh Yên, đều thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy, theo điều 194 bộ luật Hình sự năm 1999.

Mẹ của nữ sinh giao gà lãnh án 20 năm tù dù một mực kêu oan

Quá trình xét xử, các bị cáo Công, Hùng, Toán đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình theo cáo trạng, thành khẩn khai báo trước tòa. Tuy nhiên, bị cáo Vì Thị Thu và mẹ nữ sinh giao gà vòng vo, trốn tội và cho rằng mình bị oan.

Dẫn giải các bị cáo tới phòng xét xử

Ảnh Trần Cường

Theo đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, căn cứ hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa xác định, tháng 5.2017, bị cáo Trần Thị Hiền tới gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin, hai bên thỏa thuận giá 160 triệu đồng/bánh.
Sau đó, Công đặt hàng Vì Thị Thu với giá 600 triệu đồng/4 bánh, phi vụ trót lọt, Công sẽ được lời 40 triệu đồng. Thu đến biên giới Việt - Lào nhưng chỉ mua được 2 bánh heroin của một người Lào, rồi về giấu số heroin này ở giường ngủ.

Mẹ của nữ sinh giao gà cùng đồng bọn hầu tòa vì buôn ma túy

Bị cáo Vì Thị Thu không chịu nhận tội, cho rằng mình bị oan

Ảnh Trần Cường

Đến cuối tháng 5.2017, Công và Hùng tới nhà Thu để lấy số ma túy đã đặt đi giao cho Hiền. Tại đây, Công và Hùng đã mua thêm một gói ma túy của chủ nhà và sử dụng tại chỗ, rồi lấy 2 bánh heroin mang đến nghĩa trang trên địa bàn bán Hiền và nhận 290 triệu đồng, Hiền nợ 30 triệu và hứa trả sau.

Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp

Quá trình điều tra, Vì Văn Toán và đồng bọn thành khẩn thừa nhận hành vi mua bán 2 bánh heroin. Tuy nhiên, bị cáo là mẹ nữ sinh giao gà phủ nhận việc này.

Bị cáo Vì Văn Toán đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình

Ảnh Trần Cường

Tuy Vì Thị Thu và mẹ nữ sinh giao gà vòng vo, trốn tội, cho rằng mình bị hãm hại nhưng 3 bị cáo khác đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đại diện Viện kiểm sát tỉnh Điện Biên cho rằng hoàn toàn đủ căn cứ để xác định 5 bị cáo đã mua bán trái phép chất ma túy.
Mục đích của Hiền và các đồng phạm là mua ma túy để bán kiếm lời. Bị cáo Hiền là người đặt vấn đề mua ma túy với Công, còn Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công bán lại cho Hiền để hưởng lợi.
Do đó, đại diện Viện kiểm sát cáo buộc Thu và Hiền đều phạm tội; Toán là người trông giữ số ma túy cho Thu, còn Hùng là người đi cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch nên 2 bị cáo này là người giúp sức tích cực cho các bị cáo phạm tội.

Mẹ của nữ sinh giao gà nói gì trong ngày ra tòa vì buôn bán ma túy?

Đánh giá các chứng cứ, tài liệu thu thập được, Viện Kiểm sát tỉnh Điện Biên đề nghị tòa tuyên án Trần Thị Hiền, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công 20 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy; Vì Văn Toán 27 - 28 năm tù với tội mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy; Vì Thị Thu án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.