Đề nghị tuyên nữ bị cáo bắt cóc bé trai 2 tuổi từ 54 - 66 tháng tù

Trần Cường
Trần Cường
30/10/2020 11:37 GMT+7

Đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đề nghị hội đồng xét xử tuyên mức án 4 năm 6 tháng (54 tháng) đến 5 năm 6 tháng (66 tháng) tù giam đối với nữ bị cáo bắt cóc bé trai 2 tuổi.

Sáng 30.10, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê tại P.Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) ra xét xử về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, quy định tại điều 153 bộ luật Hình sự 2015.

Mẹ của bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: đến giờ vẫn còn rùng mình

Tại tòa, bị cáo Thu khai trước khi đến với anh Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú H.Yên Sơn, Tuyên Quang) thì đã có chồng và con nhưng không hòa hợp, đã ly thân.
Sau khi tổ chức hôn lễ với anh Bằng nhưng chưa đăng ký kết hôn, Thu có thai. Thời gian này, anh Bằng phát hiện Thu đã lập gia đình và yêu cầu Thu "chỉ được chọn 1 trong 2 người". Sau đó, Thu về quê để giải quyết chuyện ly hôn nhưng không thành.

Toàn cảnh phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Khoảng tháng 2.2019, bị cáo Thu trở dạ và sinh non tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn. 5 ngày sau, cháu bé qua đời. Thu ôm con về quê chôn cất và giấu anh Bằng việc con qua đời. 
Để tiếp tục mối quan hệ tình cảm với anh Bằng, bị cáo Thu nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để thay thế, nói dối anh Bằng là con của hai người.

Có thật người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi để muốn được cưới?

Sau khi phát hiện khu vực công viên Nguyễn Văn Cừ (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) có nhiều trẻ em vui chơi, chiều 21.8, Thu đến đây để bắt cóc trẻ em.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu

Ảnh Trần Cường

Khoảng 17 giờ ngày 21.8, bị cáo Thu thấy bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, trú P.Khúc Duyên, TP.Bắc Ninh) đang chơi một mình đã vẫy tay gọi và bế bé ra xe máy rồi đưa về phòng trọ gần đó để thay đồ, tắm và cho ăn ngủ.
Khoảng 5 giờ sáng 22.8, Thu dùng áo buộc bé Gia Bảo phía sau và chở bé bằng xe máy tới Hà Nội gặp anh Bằng.
Có mặt tại tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, anh Bằng khai sau khi nhiều lần yêu cầu Thu cho gặp con không được, anh đã cương quyết nếu không cho gặp sẽ dừng mối quan hệ. Sau đó, Thu hứa mấy ngày sau sẽ đưa con về.

Anh Đặng Văn Bằng tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Sáng 22.8, thấy Thu chở bé Gia Bảo đến, anh Bằng bảo “chào bố đi”, sau đó đi mua sữa, bánh mì về cho ăn, rồi cả 3 người về quê.
“Về quê, bố mẹ có hỏi sao con mày lớn thế và không giống bố, tôi nghi ngờ nên hỏi Thu tại sao con khác trong ảnh đã gửi cho xem trước đó, sao lại có nốt ruồi? Thu cãi và khẳng định là con của tôi. Tôi nói đưa bé đi xét nghiệm ADN thì Thu nói sẽ đi, nếu là con Thu, Thu cũng nuôi, không phải cũng nuôi”, anh Bằng khai tại tòa.

Bố mẹ bé Gia Bảo tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Tại phiên tòa, anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, bố bé Gia Bảo) cho rằng, tuy sự việc không khiến bé ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tâm lý và gia đình không cần bồi thường gì, nhưng anh mong chủ tọa xử đúng người, đúng tội.
Theo đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Ninh, từ diễn biến phiên tòa và lời khai của bị cáo, có đủ căn cứ Thu phạm tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.
Bị cáo Thu đủ tuổi và năng lực để chịu trách nhiệm hình sự, nhưng vì tình cảm cá nhân vẫn cố tình thực hiện hành vi phạm tội, coi thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm, cần thiết phải cách ly Thu ra khỏi xã hội để cải tạo, răn đe.
Từ phân tích, đánh giá trên, đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đề nghị hội đồng xét xử tuyên mức án 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù giam đối với Thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.