Đề nghị tử hình kẻ cầm đầu vụ giết người, đổ bê tông thi thể

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/06/2020 06:05 GMT+7

Trong vụ giết người, đổ bê tông thi thể xảy ra ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương), bị cáo Hà nhận hoàn toàn trách nhiệm đối với việc giết nạn nhân Thành và một phần trách nhiệm gây ra cái chết của nạn nhân Linh.

Ngày 26.6, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên xét xử bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng các đồng phạm trong vụ giết người, đổ bê tông thi thể xảy ra ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương).

Thêm tình tiết rùng rợn vụ giết người đổ bê tông thi thể ở Bình Dương

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đã công bố bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo.
Cụ thể, Phạm Thị Thiên Hà bị đề nghị mức án tử hình về tội giết người. Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị đề nghị tổng mức án từ 22 - 23 năm tù giam về tội giết người và không tố giác tội phạm. Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) bị đề nghị tổng mức án từ 19 - 21 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm. Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) bị đề nghị tổng mức án từ 13 - 15 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm.
Tại phần tranh luận, bị cáo Hà và luật sư bào chữa cho rằng Hà không phạm tội giết nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An). Các bị cáo còn lại không thừa nhận hành vi đã tham gia bàn bạc, giết nạn nhân Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM).
HĐXX, Viện Kiểm sát, các luật sư, đại diện người bị hại... cũng tập trung tranh luận, đối đáp, hỏi đáp để làm rõ việc bị cáo Hà đã gây ra cái chết cho nạn nhân Linh như thế nào. Bị cáo Hoa bị truy tố về tội giết người với vai trò đồng phạm trong việc giết nạn nhân Thành như thế nào.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Hà nhận hoàn toàn trách nhiệm đối với việc giết nạn nhân Thành và một phần trách nhiệm gây ra cái chết của nạn nhân Linh, đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo còn lại. Bị cáo Thảo, Huyên và Hoa xin lỗi gia đình các nạn nhân và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hà. Dự kiến ngày 3.7, HĐXX sẽ tuyên án.

Đề nghị tử hình chủ mưu vụ giết người đổ bê tông thi thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.