Đề nghị tử hình 6/9 bị cáo vụ sát hại nữ sinh giao gà

Trần Cường
Trần Cường
27/12/2019 12:04 GMT+7

Qua quá trình xét hỏi, VKSND tỉnh Điện Biên xác định các bị cáo đã cùng nhau gây án, tội ác này rất dã man, gây phẫn nộ trong dư luận và đề nghị tử hình 6/9 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.

Sáng 27.12, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, tại huyện Điện Biên, Điện Biên) tiếp tục diễn ra.
Khoảng 10 giờ 15, kết thúc phần xét hỏi, ông Vi Hồng Sơn, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên (VKS), công bố bản luận tội đối với 9 bị cáo trong vụ án.
Theo bản luận tội, các bị cáo đã cùng nhau gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tội ác của các bị cáo là rất dã man, gây phẫn nộ trong dư luận. Tại tòa, mặc dù một số bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng các bị cáo còn lại đã khai phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ.

Bị cáo Vì Văn Toán

Ảnh Trần Cường

Trong vụ án này, bị cáo Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu và theo dõi đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội. Bùi Văn Công và các bị cáo khác vì động cơ đê hèn, dục vọng bản thân nên đã thay nhau thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn đối với nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Nhóm tội phạm hiếp dâm, giết hại nữ sinh giao gà đối diện mức án nào?

Đối với tội hiếp dâm, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công không thừa nhận, tuy nhiên, căn cứ diễn biến phiên tòa và lời khai của các bị cáo khác, VKS có đủ căn cứ xác định các bị cáo Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng đã phạm tội này.

Bị cáo Bùi Văn Công

Ảnh Trần Cường

Bùi Văn Công bất ngờ kêu oan khiến người dân phì cười

Về tội giết người, nhiều bị cáo không thừa nhận, tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi và các chứng cứ thu được cũng như các kết quả thực nghiệm điều tra, khám nghiệm tử thi, VKS xác định Toán, Công, Vương Hùng, Lường Hùng, Nhiệm và Lả là những người đã sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, tội danh này đối với các bị cáo không hề oan sai. Nữ nạn nhân tử vong do ngạt khí cơ học vùng cổ.
Riêng bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị truy tố tội không tố giác tội phạm. Bị cáo này có nhiều điều kiện, cơ hội để thông tin với cơ quan chức năng, nhưng đã không làm điều này, thậm chí còn khai báo quanh co, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Tuy nhiên, VKS có đủ cơ sở kết tội nữ bị cáo này thông qua lời khai của các bị cáo khác và các tài liệu điều tra.

Bố của nữ sinh giao gà nói về những kẻ hiếp dâm, sát hại con gái mình

Qua đó, VKS đề nghị các mức án đối với các bị cáo như sau:
Bị cáo Vì Văn Toán: tử hình về tội giết người, 11 - 12 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.
Bị cáo Bùi Văn Công: tử hình về tội giết người, 14 - 15 năm tù tội hiếp dâm, 11 - 12 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, 1 năm 6 tháng đến 2 năm về tội tàng trữ ma túy, rút cáo trạng truy trố Công về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.
Bị cáo Vương Văn Hùng: tử hình về tội giết người, 9 - 10 năm tù tội hiếp dâm, 11 - 12 năm tù tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, rút cáo trạng truy tố tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.
Bị cáo Phạm Văn Nhiệm: tử hình về tội giết người, 12 - 13 năm tù tội hiếp dâm, 7 - 8 năm tù tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.
Bị cáo Lường Văn Hùng: tử hình về tội giết người, 14 - 15 năm tù tội hiếp dâm, 7 - 8 năm tù tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.
Bị cáo Lường Văn Lả: tử hình về tội giết người, 14 - 15 năm tù tội hiếp dâm, 7 - 8 năm tù tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.
Bị cáo Phạm Văn Dũng: 9 - 10 năm tù về tội hiếp dâm
Bị cáo Cầm Văn Chương: 8 - 9 năm tù tội hiếp dâm
Bị cáo Bùi Thị Kim Thu: 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù tội không tố giác tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.