Đề nghị truy tố nguyên Phó giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội

24/06/2016 00:00 GMT+7

Ông Nguyệt đã ra chủ trương, chỉ đạo cấp dưới thu tiền thuê đất nhưng để ngoài sổ sách kế toán, cùng một số nguồn tiền khác sử dụng cá nhân lên tới hơn 41 tỉ đồng.

Ngày 23.6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án tiêu cực xảy ra tại Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico), đề nghị truy tố 6 bị can về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, gồm: Phan Minh Nguyệt (54 tuổi, ở Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội), nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hadico, nguyên Phó giám đốc Sở NN-PTNT; Nguyễn Thị Huyền Hảo, nguyên kế toán trưởng Hadico; Đỗ Văn Hảo, nguyên Phó tổng giám đốc Hadico; Đặng Thị Thanh Tâm, Giám đốc chi nhánh Công ty Hadico - Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm; Dương Thị Chính, kế toán trưởng và Nguyễn Trọng Hùng, nguyên Giám đốc chi nhánh trên.
Theo kết luận điều tra, trước khi giữ chức Phó giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội, trong giai đoạn 2010 - 2013, ông Nguyệt là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hadico đã ra chủ trương và chỉ đạo cấp dưới thu tiền thuê đất nhưng để ngoài sổ sách kế toán, cùng một số nguồn tiền khác sử dụng cá nhân lên tới hơn 41 tỉ đồng. Trong quá trình trước và sau khi khởi tố vụ án, bị can Nguyệt và gia đình đã kịp thời khắc phục thiệt hại nên phải chịu trách nhiệm về khoản thiệt hại cho Công ty Hadico và một số cá nhân là hơn 15 tỉ đồng.
Đối với hành vi tham ô tài sản, cơ quan CSĐT xác định Phan Minh Nguyệt với vai trò là chủ tài khoản của Hadico, mỗi khi cần tiền để sử dụng cho mục đích cá nhân, đã chỉ đạo thuộc cấp rút vốn của 5 xí nghiệp thành viên thuộc Hadico (vốn để sản xuất và bình ổn giá) chuyển cho bị can, tổng cộng hơn 40 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến khi hành vi này bị phát hiện, Nguyệt đã vay 19 tỉ đồng của ngân hàng và một số cá nhân bồi hoàn số tiền gần 26 tỉ đồng. Do đó, bị can này phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi chiếm đoạt hơn 14,8 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.