Đề nghị truy tố một bị can 'cột dây, treo cha ruột đến chết'

04/05/2016 16:48 GMT+7

Nở treo đứng người ông Xuân, chỉ để các ngón chân chạm mặt giường. Thấy vậy, 4 người làm thuê xin Nở tha cho ông Xuân nhưng Nở không nghe và nói rằng 'cậu chỉ hù ông thôi'

Ngày 4.5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này đã chuyển kết luận điều tra cùng toàn bộ hồ sơ sang viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Nở (47 tuổi, trú tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp) về tội hành hạ cha mẹ, theo điều 151 Bộ luật Hình sự.
Theo hồ sơ điều tra, Nở sinh sống và làm rẫy một mình tại thôn 9, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp. Từ cuối tháng 7 năm 2015, Nở đưa cha ruột là ông Nguyễn Văn Xuân (74 tuổi, trú tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) về ở với mình.
Cũng trong thời gian này, Nở thuê Trần Đình Đạt và 3 người khác ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lên thu hoạch cà phê. Do tuổi cao, bị đãng trí, ông Xuân thường xuyên đi vệ sinh trong quần nên Nở hay la mắng và nhiều lần dùng tay, chân đánh vào mông ông Xuân.
Sáng ngày 19.11.2015, phát hiện ông Xuân đi vệ sinh trong quần, Nở quát mắng và kéo ông Xuân ra ngoài sân, vừa kéo Nở vừa dùng tay đánh vào mông ông Xuân. Nở lấy sợi dây dù buộc một đầu vào ngón tay của ông Xuân, đầu còn lại cột vào tay mình. Do sợi dây bị tuột, Nở kéo ông Xuân vào giường lấy áo thun quấn vào cổ tay ông Xuân rồi lấy sợi dây lồng vào cổ tay nơi đã cuốn khăn, rồi siết chặt. Sau đó Nở treo đứng người ông Xuân, chỉ để các ngón chân chạm mặt giường. Thấy vậy, 4 người làm thuê xin Nở tha cho ông Xuân nhưng Nở không nghe và nói rằng “cậu chỉ hù ông thôi”.
Vì sợ Nở nên mọi người không ai dám can ngăn nữa mà cùng Nở đi hái cà phê.
Đến 11 giờ 20 cùng ngày (19.11.2015), Đạt về nhà nấu cơm thì phát hiện ông Xuân vẫn bị treo đứng trên giường, bất tỉnh. Đạt liền gọi Nở và mọi người về đưa ông Xuân đi cấp cứu nhưng ông Xuân đã tử vong.
Sau khi nhận được đơn tố giác của gia đình nạn nhân, qua quá trình điều tra, ngày 14.1.2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Nở để điều tra, làm rõ về hành vi hành hạ cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.