Đề nghị truy tố kẻ vận chuyển 100 bánh heroin

04/08/2017 08:04 GMT+7

Ngày 3.8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao đề nghị truy tố bị can Lục Thanh Đồng (43 tuổi, ngụ P.Đề Thám, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội danh nêu trên.

Theo kết luận điều tra, đêm 18.3, tại khu vực Trạm thu phí QL6 thuộc địa phận H.Lương Sơn (Hòa Bình), tổ công tác thuộc Bộ Công an phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Công an tỉnh Hòa Bình, Công an H.Chương Mỹ (Hà Nội) phát hiện chiếc ô tô Fortuner có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành mà tăng tốc bỏ chạy. Trong quá trình truy đuổi, lực lượng cảnh sát buộc phải nổ súng bắn thủng lốp trước của ô tô nhưng tài xế vẫn ngoan cố bỏ chạy. Đến cột mốc 424+200 thuộc địa phận xã Xuân Tiên (H.Chương Mỹ, Hà Nội) thì chiếc xe bị lật bên vệ đường, vỡ kính khiến một bao tải màu vàng cam văng ra đường. Tài xế là Lục Thanh Đồng vừa chui ra khỏi xe đã bị cảnh sát khống chế. Kiểm tra bao tải văng ra từ ô tô có 100 bánh heroin cùng hơn 181 viên ma túy tổng hợp. Kết quả điều tra xác định, số ma túy này do Đồng chở thuê cho một đối tượng tên Ngọc với giá 400 triệu đồng từ Cao Bằng xuống Hà Nội.
Đồng còn khai nhận từ tháng 7.2016 đến tháng 3.2017 đã 5 lần tham gia vận chuyển ma túy từ Cao Bằng và Lạng Sơn về Hà Nội. Trong đó, có 2 chuyến Đồng đã được người thuê trả công 800 triệu đồng, còn số lượng mỗi chuyến vận chuyển là bao nhiêu thì không rõ vì số ma túy đều được cất giấu trong bao tải đưa đến điểm hẹn rồi chuyển lên ô tô của Đồng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.