Đề nghị truy tố điều dưỡng khiến hàng trăm trẻ em nhiễm sùi mào gà

Vũ Hân
Vũ Hân
16/07/2018 08:44 GMT+7

Bà Hiền làm thủ thuật nong giãn bao quy đầu cho 103 cháu nhỏ. Sau một thời gian được thực hiện thủ thuật, các cháu xuất hiện nốt mụn nhỏ trên bộ phận sinh dục và được bệnh viện chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà.

Chiều 15.7, ông Phạm Thế Tùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết công an tỉnh này đã có kết luận điều tra và đề nghị truy tố bà Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, trú H.Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về tội vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh (KCB) liên quan đến vụ việc hàng loạt trẻ em mắc bệnh sùi mào gà tại tỉnh này.
Theo kết luận điều tra, bà Hiền làm y sĩ tại Trạm y tế xã Mễ Sở (H.Khoái Châu) từ năm 1995 đến cuối tháng 12.2014, được Sở Y tế Hưng Yên cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng. Thế nhưng, bà Hiền mở cơ sở khám chữa bộ phận sinh dục cho trẻ em tại nhà.
Từ năm 2016 - tháng 7.2017, bà Hiền làm thủ thuật nong giãn bao quy đầu cho 103 cháu nhỏ. Sau một thời gian được thực hiện thủ thuật, các cháu xuất hiện nốt mụn nhỏ trên bộ phận sinh dục và được bệnh viện chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà.
Sở Y tế Hưng Yên đã vào cuộc và xác định bà Hiền cung cấp dịch vụ KCB không có giấy phép; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở KCB.
Ngày 26.7.2017, bà Hiền bị Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ra quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng vì vi phạm các tiêu chuẩn y tế. Nhưng sau đó cơ quan điều tra xác định bà Hiền vi phạm quy định về KCB, nên quyết định phạt hành chính này bị hủy bỏ.
Hành vi của bà Hiền được xác định là “rất nghiêm trọng, xâm phạm quy định của nhà nước về KCB, ảnh hưởng đến sức khỏe và phát triển bình thường các cháu nhỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.