Đề nghị truy tố bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non tại Q.12

Hải Nam
Hải Nam
28/02/2018 07:59 GMT+7

Ngày 27.2, Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) về tội “hành hạ người khác”.

Theo hồ sơ vụ án, Linh tốt nghiệp ngành giáo dục mầm non, tháng 10.2016 Linh xin giấy phép mở cơ sở mầm non Mầm Xanh tại P.Tân Chánh Hiệp, Q.12. Hằng tháng, có hơn 30 trẻ từ 3 - 5 tuổi được gửi vào đây. Tháng 11.2017, Linh cùng Đào và một bảo mẫu khác tên Huỳnh (18 tuổi) trong quá trình trông nom trẻ, đã hành hạ các cháu bé bằng cách đánh, đạp vào người, dùng dao gõ vào đầu, đánh vào bụng hoặc bắt các cháu đội chồng ghế nhựa lên đầu.
Sau khi sự việc được phát hiện, cơ quan điều tra đã đưa các trẻ đi giám định và xác định có 20 trẻ chậm phát triển tâm thần vận động. Tuy nhiên, trung tâm giám định cho rằng chưa có cơ sở và chứng cứ để xác định là do bị hành hạ. Vì vậy, cần có thời gian theo dõi tiến triển cũng như kiểm tra tâm lý tại cơ sở chuyên khoa tâm thần dành cho trẻ.
Hành vi của Linh và Đào đã xâm phạm đến sức khỏe và tinh thần của nhiều cháu, cần xử lý nghiêm. Riêng bảo mẫu Huỳnh có hành vi mờ nhạt, chưa đến mức xử lý hình sự nên bị quản thúc tại địa phương. Nhiều phụ huynh của trẻ yêu cầu Linh và Đào bồi thường hơn 800 triệu đồng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.