Đề nghị truy tố 4 nhân viên của Alibaba gây rối, đập phá tài sản

Nguyễn Long
Nguyễn Long
18/10/2019 08:15 GMT+7

Nhận được thông tin UBND xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra quyết định cưỡng chế dự án "ma", Nguyễn Thái Luyện nhắn tin cho bộ phận pháp lý của Công ty Alibaba lập kế hoạch xử lý, nếu không được thì biểu tình. .

Ngày 17.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, quê Tiền Giang), Trần Quốc Tĩnh (24 tuổi, quê TP.Đà Nẵng), Huỳnh Ngọc Thiện (23 tuổi) và Phan Quỳnh Long (22 tuổi, cùng quê Gia Lai) về tội "cố ý làm hư hỏng tài sản" và "gây rối trật tự công cộng".
Theo kết luận điều tra, sau khi nhận được thông tin UBND xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tại dự án "ma" có tên "Khu dân cư Alibaba Tân Thành Center city 5", Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba) nhắn tin cho bộ phận pháp lý của Tập đoàn địa ốc Alibaba lập kế hoạch xử lý, liên hệ gặp Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ để làm rõ việc cưỡng chế, nếu không được thì biểu tình.
Trong các tin nhắn Luyện gửi đi có nội dung: “Mục đích là làm lớn chuyện thu hút truyền thông và thu hút của nhiều cơ quan chức năng”, “Sự việc phải làm rung động TX.Phú Mỹ, rất có lợi cho sự nghiệp phát triển bền vững lâu dài của mình”. Các nhân viên của Luyện đã chia sẻ các tin nhắn này cho những người khác trong công ty để cùng chống đoàn cưỡng chế.
Sau đó, dưới sự chỉ đạo của Trinh, những người liên quan đã la hét, chống đối, đập phá xe cuốc của UBND xã Tóc Tiên. Sau khi bị tạm giữ để điều tra, Trinh thừa nhận kêu gọi nhân viên đập phá xe cuốc, cản trở, chống đối, kích động đám đông hò hét nhưng cho rằng việc mình làm không vi phạm pháp luật mà là bảo vệ tài sản công dân. Những người liên quan cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.