Đề nghị truy cứu hình sự vụ 'hô biến' heo nái thành thịt bò

Quế Hà
Quế Hà
31/10/2019 17:22 GMT+7

Ngày 31.10, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC 05 - Công an Bình Thuận) đã có báo cáo đề nghị truy cứu hình sự vụ 'hô biến' heo nái thành thịt bò.

Theo đó, sau khi phối hợp với Công an TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bắt quả tang ông Nguyễn Đình Tân (trú xã Hàm Kiệm, H.Hàm Thuận Nam) bán thịt bò ngay tại đường Ngô sĩ Liên, P.Đức Thắng, TP.Phan Thiết có mùi hôi thối, chảy nước, công an cùng lúc kiểm tra tại nhà ông Tân phát hiện còn hơn 300 kg thịt bò được nhái từ thịt heo nái mua trôi nổi không rõ nguồn gốc.
Sau khi lập biên bản, tịch thu khoảng 50 kg thịt ông Tân bán ở Phan Thiết và số thịt heo ông này đang để trong tủ đông lạnh tại nhà, Phòng cảnh sát PC05 đã gửi các mẫu vào TPHCM để kiểm nghiệm, phân tích. Chi cục Thú y Vùng VI (Cục Thú y, Bộ NN-PTNT) đã có kết luận các mẫu thịt mà Phòng PC05 - Công an Bình Thuận gửi đến đều phát hiện vi rút gây ra bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Công an bắt quả tang ông Tân đang bán thịt bò "đểu" cho người tiêu dùng tại TP.Phan Thiết

Ảnh: Quế Hà

Theo Phòng cảnh sát phòng chống tệ nạn môi trường, nhiều khả năng ông Nguyễn Đình Tân lấy nguồn thịt từ những vùng có dịch tả lợn châu Phi thời điểm bùng phát khắp nơi trong cả nước để “chế” thành thịt bò bán ra thị trường. Do vậy, Phòng PC 05 tập hợp hồ sơ chuyển cho Cơ quan CSĐT để làm thủ tục khởi tố vụ án, truy cứu trách nhiệm hình sự.
Như Thanh Niên đã đưa tin, Công an bắt quả tang ông Tân đang bán thịt bò hôi thối, nhưng sau khi đấu tranh, ông này khai dùng hương bò, huyết bò bôi lên nguồn thịt heo mua từ các nơi ở Đồng Nai đến bán cho người tiêu dùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.